Chủ tịch nước tiếp 6 đại sứ trình quốc thư

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 08:10 GMT+7

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Vương quốc Oman Sultan Bin Saif Hilal Al Mahrooqi.(Ảnh: Dân trí)

 Chiều 16/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các Đại sứ: Cộng hòa Nam Phi, Cộng hòa Slovakia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Estonia, Cộng hòa Dân chủ liên bang Nepal đến trình quốc thư nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Trong không khí trang trọng, Đại sứ các nước đã trình quốc thư lên Chủ tịch nước, bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam.

Chủ tịch nước chúc mừng các Đại sứ nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam và tin tưởng các Đại sứ sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước. Chủ tịch nước khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Viêt Nam.

Nam Phi muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp

Tại buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Nam Phi, bà Kgomostso Ruth Magau, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước có bước phát triển tốt đẹp.

Chủ tịch nước cho rằng, việc bà Đại sứ nhận nhiệm vụ đúng dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao có nghĩa rất lớn và mong rằng với trách nhiệm của mình, bà Đại sứ sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước nhất là trong lĩnh vực kinh tế thương mại.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao vai trò của Nam Phi tại khu vực và trên các diễn đàn quốc tế, cũng như đối với Việt Nam và các nước thứ 3. Chủ tịch nước chúc bà Đại sứ hoàn thành tốt trọng trách trong nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam.

Đại sứ Kgomostso Ruth Magau đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam thời gian qua. Bà Đại sứ mong rằng trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước và học hỏi được những kinh nghiệm của Việt Nam trong sản xuất nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo...

Slovakia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam mở rộng hợp tác với EU

Chúc mừng Đại sứ Slovakia, ngài Igor Pacolak, nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Chủ tịch nước đánh giá cao mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Chủ tịch nước cho rằng, với quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng sẵn có, Slovakia góp thêm tiếng nói nhằm đẩy nhanh quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU).

Ngài Đại sứ Igor Pacolak gửi lời chào thăm hỏi của Tổng thống Slovakia và bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Nhấn mạnh những cơ hội hợp tác mới giữa hai bên, ngài Đại sứ mong rằng hai nước sẽ có sự phối hợp tốt, rà soát những hiệp định đã ký kết để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế. Ngài Đại sứ cho biết với tư cách là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU), Slovakia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam mở rộng hợp tác với EU.

Nhiều công ty Tây Ban Nha muốn đầu tư vào Việt Nam

Tiếp Đại sứ Tây Ban Nha Alfonso Tena Garcia, Chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực thể hiện mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Cảm ơn Tây Ban Nha đã duy trì hỗ trợ ODA cho Việt Nam, Chủ tịch nước mong nước muốn hai bên sớm khởi động Đàm phán Hiệp định Tự do FTA giữa Việt Nam và EU tạo khuôn khổ thuận lợi thúc đẩy quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và EU.

Đại sứ Alfonso Tena Garcia khẳng định Tây Ban Nha có nhiều tập đoàn, công ty lớn có kinh nghiệm mong muốn đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng và giao thông vận tải như xây dựng quản lý tàu điện ngầm, xây dựng cầu cảng, hàng không... Ngài Đại sứ mong rằng trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giữa hai nước.

Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam-Azerbaijan

Chào mừng Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan Anar Lachin oglu Imanov, Chủ tịch nước hoan nghênh Azerbaijan sẽ mở Đại sứ tại Việt Nam và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đại sứ quán hoạt động nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nhấn mạnh hai nước cần mở rộng hơn nữa những lĩnh vực hợp tác sẵn có. Để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa du lịch, hai bên cần thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành hai nước nhằm kịp thời trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Đại sứ Azerbaijan bày tỏ vui mừng nhận nhiệm vụ Đại sứ kiêm nhiệm Việt Nam, đây là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác truyền thống lên tầm cao mới. Ngài Đại sứ cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, trong đó dầu khí là lĩnh vực mà Azerbaijan có nhiều kinh nghiệm để cùng hợp tác. Ngoài ra các lĩnh vực văn hóa, du lịch cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa. Ngài Đại sứ mong rằng Việt Nam sẽ sớm mở Đại sứ quán tại Azerbaijan để tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa hai nước.

Phối hợp về lập trường và quan điểm trong các vấn đề quốc tế

Tiếp Đại sứ Estonia, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị với bạn bè truyền thống trong đó có Estonia. Chủ tịch khẳng định năm 2012 là dấu mốc quan trọng, khi hai nước kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao; đề xuất Estonia và Việt Nam cần duy trì trao đổi đoàn cấp cao. Chủ tịch mong muốn ngài đại sứ có nhiều đóng góp cho quan hệ hai nước.

Đại sứ Estonia thống nhất cần tiếp tục đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, phối hợp chặt chẽ về lập trường và quan điểm trong các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Estonia chú trọng hỗ trợ các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam.

Nâng kim ngạch hai chiều Việt Nam-Nepal

Vinh dự nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Đại sứ Nepal Paras Ghimire gửi lời chào mừng của Tổng thống Nepal tới Chủ tịch nước và nhấn mạnh nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của mình là thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực thương mại, du lịch và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự ủng hộ của Nepal trong những năm trước đây và tin tưởng quan hệ hai nước sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Nhất trí với đề xuất của ngài Đại sứ về đẩy mạnh hợp tác thương mại du lịch, Chủ tịch nước cho rằng hợp tác thương mại còn thấp nên hai bên cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành nhằm tháo gỡ vướng mắc để nâng kim ngạch thương mại hai chiều, xem xét mở đường bay thẳng nhằm tạo sự thuận lợi trong giao thương giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước