Có thêm đầu mối quan trọng của vụ nổ bom Boston

VTV News-Thứ năm, ngày 18/04/2013 16:42 GMT+7

  Vụ nổ bom tại Boston (Mỹ) tiếp tục có thêm những thông tin mới phục vụ cho quá trình điều tra.

Theo phóng viên Trường Sơn, thường trú Đài THVN tại Mỹ, hơn 2 ngày vụ đánh bom xảy ra, Quảng trường tại trung tâm thành phố Boston vẫn được phong tỏa để phục vụ cho công tác điều tra. Cảnh sát Boston cũng cho hay, đây là một hiện trường phức tạp nhất mà họ đã từng đối mặt trong suốt thời gian tồn tại của cơ quan này.

Hiện nay, vụ nổ bom tại Boston đã có những thông tin mới phục vụ cho quá trình điều tra. Đó là một chiếc vung nồi đã được tìm thấy trên một nóc nhà gần khu vực hiện trường. Chiếc vung được xem là của nồi áp suất được dùng để chứa chất nổ, vòng bi và đinh gây sát thương trong vụ tấn công bằng bom.

‘ Cơ quan điều tra cho biết, ngoài thuốc nổ, kẻ khủng bố còn đặt thêm đinh và bi sắt trong nồi áp suất để tăng khả năng gây sát thương . (Ảnh: tuoitre)

Cục Cảnh sát điều tra Liên bang FBI cũng khẳng định, trái bom thứ hai cũng được đặt trong một hộp kim loại. Tuy nhiên, chiếc nồi này có phải là một chiếc nồi áp suất hay không vẫn chưa được khẳng định.

Mặc dù đã có những manh mối mới, nhưng đến lúc này Cảnh sát Mỹ vẫn chưa thể khẳng định đây là âm mưu đánh bom từ trong nước hay do một tổ chức quốc tế thực hiện. Điều mà các chuyên gia an ninh lo ngại nhất là nếu vụ đánh bom được đối tượng thực hiện một mình, các chứng cứ hoặc thông tin liên quan đến vụ nổ bom sẽ rất hạn chế.

Trong khi đó, theo một thông tin từ CNN, Cảnh sát đã xác minh được một nghi phạm vụ đánh bom bằng cách giám định băng video của một cửa hàng nằm ở khu vực hiện trường. Tuy nhiên, hiện tại cơ quan chức năng Mỹ cũng chưa có một tuyên bố chính thức nào về thông tin này.

Đến giờ này số người thiệt mạng tại vụ nổ bom Boston đang dừng lại ở con số 3. Tuy nhiên, số người bị thương đã tăng lên 183 người. Theo dự kiến vào ngày mai (19/4) theo giờ địa phương Tổng thống Mỹ Obama sẽ có mặt tại Boston và tham dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ nổ bom.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước