Công bố chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu

CDS-Thứ năm, ngày 29/11/2012 10:33 GMT+7

Nguồn ảnh: Internet

Thái Lan, Campuchia, Philippines, El Salvador và Pakistan là 5 quốc gia chịu tác động nhất từ các hiện tượng thời tiết cực đoan trong năm 2011.

Đánh giá này được đưa ra bởi tổ chức German-watch, tổ chức chuyên công bố chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu. Tác giả của bản báo cáo Sven Harmeling cho biết, những nghiên cứu đã cho thấy các quốc gia đang phát triển chịu ảnh hưởng nặng nề hơn từ thời tiết cực đoan. Đây được xem là lời cảnh báo cho các đại biểu tham dự hội nghị toàn cầu về biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Doha (Qatar).

Ông Sven Harmeling, Tác giả bản báo cáo chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu cho biết: “Nếu bạn nhìn vào các số liệu tổng kết trong 20 năm qua, có thể thấy hơn 500.000 người đã thiệt mạng và hơn 2,5 nghìn tỷ USD đã bị tổn thất do các hiện tượng thời tiết cực đoan”.

Chỉ số rủi ro toàn cầu hiện mới chỉ được tính toán dựa trên các số liệu thiệt hại gây ra bởi bão, lụt lội và hạn hán. Bởi vậy, theo các chuyên gia, thiệt hại bị gây ra bởi biến đổi khí hậu thực tế còn lớn hơn nhiều so với con số được công bố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước