Cuộc họp báo lớn nhất của Tổng thống Putin

Duy Nghĩa - Nhật Linh-Thứ năm, ngày 20/12/2012 21:52 GMT+7

Tổng thống Nga Putin tổ chức họp báo lớn vào cuối năm. Ảnh: AP

Lần đầu tiên cuộc họp báo lớn nhất trong năm của Tổng thống Nga Putin với các phóng viên báo chí diễn ra tại một địa điểm bên ngoài điện Kremly. Hơn 1000 nhà báo Nga và gần 200 phóng viên quốc tế đã đăng ký tham gia.

Tổng thống Nga Putin bắt đầu cuộc họp báo với những tóm tắt ngắn gọn về tình hình phát triển đất nước, những cái được và chưa được trong nền kinh tế Nga trong bối cảnh suy giảm chung của kinh tế toàn cầu và những vấn đề nội bộ quốc gia. Sau đó, không nằm ngoài sự kiến, những vấn đề xung quanh đạo luật Magnisky và việc Quốc hội Nga đã thông qua luật cấm người Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi vào hôm 19/12 đã làm nóng cuộc họp báo ngay từ những phút đầu tiên.

Tổng thống Nga thẳng thắn nhìn nhận, đạo luật Magnisky của Mỹ như một hình thức chống lại luật pháp Nga. Ông Putin đã trả lời cởi mở trước mọi câu hỏi của các phóng viên không giới hạn trong một chủ đề nào trong chính sách đối nội và đối ngoại của Nga: Từ việc ông vừa sa thải một số thứ trưởng, bộ trưởng; các chính sách ưu tiên phát triển các vùng sâu, vùng xa; điều kiện sống của người dân Nga… đến Ngày tận thế và cả những điều liên quan đến sức khỏe của ông.

Hàng triệu người dân Nga đã theo dõi cuộc họp báo này qua truyền hình trực tiếp, bởi những câu hỏi được các nhà báo đưa ra với ông Putin cũng chính là những vấn đề được đông đảo người dân quan tâm.

Trong hai nhiệm kỳ làm Tổng thống trước đây (2000-2008), ông Putin đã có 7 cuộc gặp gỡ lớn với báo chí. Trong cuộc họp báo vào năm 2008, trước khi rời điện Kremly, Tổng thống Putin đã trả lời 106 câu hỏi từ 80 nhà báo trong thời gian 4 giờ 40 phút.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước