Cựu Thủ tướng Pakistan đàm phán thành lập Chính phủ

Hương Linh-Thứ hai, ngày 13/05/2013 19:45 GMT+7

Sau chiến thắng áp đảo của Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua, cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif, 63 tuổi - người từng hai lần giữ cương vị Thủ tướng Pakistan sẽ trở lại lãnh đạo đất nước một lần nữa.

Tuy nhiên, để giành được đa số quá bán tại Quốc hội, ông Nawaz Sharif sẽ phải liên minh với các Đảng khác.

Dẫn đầu trong cuộc tổng tuyển cử ngày 11/5 vừa qua với 115 ghế trong Quốc hội, song đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan của ông Nawaz Sharif sẽ phải liên minh với các Đảng khác để có thể giành được đa số quá bán là 172 ghế tại Quốc hội.

‘ Ông Nawaz Sharif. (Ảnh: AFP)

Ông Nawaz Sharif hôm 12/5 đã bắt đầu có các cuộc thảo luận về việc thành lập Chính phủ với một số nghị sĩ độc lập và xem xét một số vị trí Bộ trưởng chủ chốt trong nội các. Mục tiêu chính của Chính phủ mới là thúc đẩy kinh tế, đấu tranh chống tham nhũng, chống khủng bố và tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng năng lượng hiện khiến nước này có khi bị cắt điện tới 20 giờ mỗi ngày.

Cuộc tổng tuyển cử hôm 11/5 ở Pakistan được đánh giá là nhiều màu sắc bạo lực. Trong 22 ngày vận động tranh cử, đã có hơn 110 người thiệt mạng. Còn chỉ riêng trong ngày bầu cử 11/5, đã có ít nhất 32 người thiệt mạng và 224 người bị thương trong 43 vụ tấn công bạo lực trên khắp Pakistan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước