Đánh bom liên hoàn đẫm máu tại Iraq

CBS-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 14:00 GMT+7

Hiện trường một vụ đánh bom (Ảnh: AP)

 Đã có ít nhất 17 người chết và 105 người bị thương trong bốn vụ đánh bom xe nhằm vào các nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite trong buổi cầu nguyện ngày 29/3 ở thủ đô Baghdad và thành phố bất ổn Kirkuk.

Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh quốc gia vùng vịnh này đang chuẩn bị tiến hành cuộc bầu cử hội đồng địa phương đầu tiên kể từ năm 2010, dự kiến vào ngày 20/4 tới.

Giới chức Iraq cho biết, bốn vụ nổ này xảy ra trong vòng một giờ ở các khu vực Jihad, Qahira and Zafraniyah của thủ đô Baghdad và một khu vực ở Kirkuk.

Theo nguồn tin địa phương, vụ đánh bom xe gần một nhà thờ ở Kirkuk là nghiêm trọng nhất, cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến 70 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện các vụ tấn công trên. Tuy nhiên, giới chức nghiêng về giả thuyết thủ phạm là các tay súng Hồi giáo theo dòng Sunni có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qeađa nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite ủng hộ chính quyền Trung ương.

Tình trạng bạo lực tại Iraq đang diễn biến theo chiều hướng xấu. Theo số liệu mới nhất, chỉ riêng trong tháng 3 này, số người thiệt mạng trong các vụ đánh bom ít nhất là 245 người, cao hơn nhiều so với 220 người chết trong tháng trước đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước