Diễn biến bầu cử Tổng thống Venezuela

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 22:04 GMT+7

Hai ứng viên cho ghế Tổng thống Venezuela nhiệm kỳ mới (Nguồn ảnh:csmonitor)

Cử tri Venezuela đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống trong bối cảnh đương kim Tổng thống Hugo Chavez phải đối mặt với cuộc bầu cử khó khăn, khi ứng cử viên đối lập Henrique Capriles kích động phe đối lập nước này.  

Đã có gần 40.000 thùng phiếu được triển khai tại khoảng 13.810 điểm bầu cử trên khắp lãnh thổ Venezuela. Ủy ban bầu cử nước này cho biết, sẽ bắt đầu công bố những kết quả sơ bộ vào lúc 8h30 phút sáng 8/10 theo giờ Việt Nam.
CNE cũng khẳng định, cuộc bầu cử sẽ được tiến hành rõ ràng, minh bạch dưới sự giám sát của các quan sát viên trong nước cũng như quốc tế, trong đó có một phái bộ từ Liên minh các quốc gia Nam Mỹ. Khoảng 139.000 binh sĩ và quân dự phòng đã được triển khai trên toàn quốc để bảo đảm an ninh cho tiến trình bầu cử.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 7/10, Tổng thống Hugo Chavez nhấn mạnh người dân Venezuela sẽ bảo đảm để cuộc bầu cử diễn ra minh bạch và thuận lợi. Ông bày tỏ tin tưởng tiến trình này sẽ diễn ra suôn sẻ và các nhân vật chính trị chủ chốt sẽ chấp nhận tiếng nói của người dân thông qua bầu cử.
Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, bất chấp những nỗ lực vận động của ứng cử viên đối lập Capriles, đương kim Tổng thống Chavez vẫn chiếm ưu thế với cách biệt khoảng 10%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước