Động đất tại Trung Quốc: Số nạn nhân thương vong đã lên tới hơn 2000 người

PV-Thứ hai, ngày 04/08/2014 06:57 GMT+7

Quân đội đưa những người bị thương đi cấp cứu (Ảnh: Reuter)

Theo thông tin mới nhất, số người chết trong trận động đất mạnh 6.3 độ richer tỉnh Vân Nam, Tây nam Trung Quốc đã tăng lên con số 367 người, trong khi đó số người bị thương là gần 2000 người.

Trận động đất xảy ra lúc 16 giờ 30 phút (giờ Bắc Kinh) và ở độ sâu 12 km. Tâm chấn được xác định ở thị trấn Long Đầu Sơn (Longtoushan), cách huyện Lỗ Điện (Ludian) khoảng 23 km về phía Tây Nam.

Tân Hoa Xã cho biết, thông tin liên lạc tại nơi xảy ra động đất bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gạch đá rơi, xe ô tô bẹp dúm, hàng ngàn người hoảng loạn vội vã tìm đường thoát ra khỏi các tòa nhà có nguy cơ bị sập... là cảnh tượng được hãng thông tấn này miêu tả.

Điện rất nhiều nơi bị cắt, 12.000 ngôi nhà và một trường học đã bị sập, 30.000 nhà bị hư hại nặng nề, Tân Hoa Xã cho biết thêm. "Khung cảnh được miêu tả như một chiến trường", Tân Hoa Xã dẫn lời một nhân chứng.

Ngay trong tối hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị, yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt trong những đống đổ nát, cứu chữa những gười bị thương, bố trí ổn thoả chỗ nghỉ tạm cho dân chúng địa phương.

Được biết, chính quyền đã điều hơn 300 cảnh sát, phối hợp với 1.000 binh sĩ của quân đội tham gia các hoạt động cứu trợ, 2000 lều bạt, 3000 giường gấp cùng hàng nghìn chăn, đệm đã được phát.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Vân Nam trong vòng 18 năm qua, một số khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên - tiếp giáp phía Bắc tỉnh Vân Nam cũng cảm nhận được rung chấn.

Trong một vài năm trở lại đây, khu vực phía Tây Nam Trung Quốc liên tục gặp phải thiên tai động đất. Trận động đất mạnh nhất ở khu vực này đã xảy ra vào năm 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên làm hơn 80.000 người thiệt mạng, phá hủy nặng nề các công trình dân sinh và xã hội.

Tin theo dòng sự kiện

Trung Quốc: Động đất làm 175 người thiệt mạng

Trung Quốc: Động đất mạnh, ít nhất 150 người thiệt mạng, 180 người mất tích

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước