Hàn Quốc: Nới lỏng chính sách thị thực

-Thứ tư, ngày 31/10/2012 14:34 GMT+7

Sân bay quốc tế Incheon. Ảnh: dulichviet

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu thử nghiệm chính sách miễn thị thực cho khách du lịch quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon nếu du khách ở lại không quá 12 giờ.

Mặc dù mới chỉ là thử nghiệm, nhưng Hàn Quốc hy vọng sẽ đón thêm khoảng 8000 khách du lịch mỗi tháng nhằm giúp thúc đẩy nền kinh tế. Theo chính sách mới này, khách du lịch từ Trung Quốc, Nga và các nước Đông Nam Á hiện được phép du lịch tới thủ đô Seoul và các khu vực lân cận khác tại Hàn Quốc mà không cần Visa, nếu như họ ở lại những nơi này không quá 12 tiếng. Với chính sách này, khách du lịch có thể tận hưởng một chuyến du lịch trong ngày tại thủ đô Seoul mà không cần nhiều thủ tục như trước.

Bà Kim Sung-eun, Phó giám đốc bộ phận du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Trước đây, nếu bạn dừng tại sân bay quốc tế Incheon để tới một nước khác, bạn cần phải xin thị thực (bất kể thời gian dừng lại tại sân bay này ngắn thế nào). Tuy nhiên bây giờ nếu như bạn đăng ký một chương trình du lịch quá cảnh, bạn có thể tới tham quan khu vực đô thị Seoul trong 12 giờ mà không cần Visa”.

Để được hưởng chính sách miễn thị thực, khách du lịch cần phải đăng ký chương trình du lịch quá cảnh tại các công ty du lịch được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn.

Ông Cho II-sang, Bộ phận tiếp thị, Công ty du lịch Hana hy vọng sẽ có nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc hơn với luật miễn Visa này. “Mặc dù 24 giờ là khá ngắn, nhưng chúng tôi vẫn có nhiều chương trình tham quan trong khu vực đô thị Seoul”.

Trước đây, luật miễn thị thực quá cảnh chỉ áp dụng với khách du lịch Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand hoặc khách du lịch Trung Quốc có Visa châu Âu, nhưng với việc nới lỏng luật như hiện nay, Hàn Quốc hy vọng mỗi tháng có thể thu hút khoảng 8000 khách du lịch.

Chính sách này sẽ được Hàn Quốc thử nghiệm trong 3 tháng tới. Sau đó, chính phủ sẽ quyết định có tiếp tục áp dụng chính sách này hay không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước