Hơn 8 triệu cử tri Cuba bầu cử ĐBQH khóa VIII

-Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:31 GMT+7

Có 29.957 điểm bỏ phiếu hoạt động trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa VIII tại Cuba, ngày 3/2. Ảnh khai thác

Hôm 3/2, hơn 8 triệu  cử tri Cuba đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn đại biểu Quốc hội khóa VIII và Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh. Đây là giai đoạn hai của cuộc tổng tuyển cử tại nước này sau cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp quận, huyện diễn ra vào tháng 10 và 11/2012.

Cử tri Cuba đã tích cực thực hiện quyền công dân của mình và đi bỏ phiếu tại gần 30.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước. Theo thông báo của Ủy ban bầu cử Quốc gia Cuba, đã có khoảng gần 90% trong tổng số 8,5 triệu cử tri đủ tư cách tham gia bỏ phiếu cho đến đầu giờ chiều 3/2. Lãnh tụ Fidel Castro cũng đã thực hiện nghĩa vụ công dân của mình và tham gia bỏ phiếu tại thủ đô La Habana.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro nói: "Tôi tin tưởng rằng, người dân Cuba là những chiến sĩ cách mạng thực thụ, họ đã phải hy sinh rất nhiều. Tôi không cần phải chứng minh điều đó, bởi lịch sử đã làm điều này. Mỹ đã không thành công cho dù suốt 50 năm qua, họ bao vây, cấm vận Cuba”.

Theo thống kê chính thức, Quốc hội Cuba khóa tới sẽ có khoảng 67% đại biểu lần đầu tiên tham gia, trong đó dự kiến sẽ có trên 40% là nữ giới. Trong số các ứng cử viên đại biểu Quốc hội có khoảng 78,4% được sinh ra sau khi cách mạng Cuba thành công năm 1959. Dự kiến, Quốc hội khóa mới của Cuba sẽ tổ chức kỳ họp đầu tiên vào ngày 24/2, các đại biểu sẽ bầu ra ban lãnh đạo Quốc hội mới và Hội đồng Nhà nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước