Hy Lạp: Hỗ trợ người vô gia cư trong mùa đông

Anh Phương-Thứ năm, ngày 10/01/2013 17:14 GMT+7

Mùa đông lạnh giá bao trùm Hy Lạp. (Ảnh: Greecewanderer)

Ở Hy Lạp, khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế khiến số người thất nghiệp tăng cao, chính quyền thủ đô Athens gần đây đã phải thực hiện các biện pháp hỗ trợ người vô gia cư để vượt qua mùa đông khắc nghiệt năm nay.

Mùa đông lạnh giá với nhiệt độ ngày càng giảm và tuyết rơi dày ở các nước châu Âu đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, đặc biệt là những người nghèo và người vô gia cư. Ở Hy Lạp, khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế khiến số người thất nghiệp tăng cao, chính quyền thủ đô Athens gần đây đã phải thực hiện các biện pháp hỗ trợ người vô gia cư để vượt qua mùa đông khắc nghiệt năm nay.

Ông Dimitris là một trong số những người vô gia cư ở thủ đô Athens sống dưới đường tàu. Trong mùa đông lạnh giá năm nay, ông và những người bạn nghèo của mình không còn lo lắng vì đã nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền thành phố.

Trung tâm cứu trợ người vô gia cư của thành phố Athens đã bắt đầu dự án phân phát chăn, nước ấm, đồ ăn và quần áo cho những người nghèo khó. Bên cạnh đó, họ cũng dựng những nơi ở tạm thời với lò sưởi tại các trung tâm cộng đồng hoặc phòng tập thể dục để những người vô gia cư có thể đến ngủ và tránh rét.

Anh Giannis Apostolou, nhân viên Trung tâm cứu trợ người vô gia cư, Hy Lạp cho biết: "Chúng tôi sẽ phân phát chăn và đồ ăn cho những người không muốn đến những nơi ở tạm thời của chúng tôi. Chúng tôi đã dựng 3 nơi ở tạm thời cho người nghèo ở Athens để họ có thể tới ngủ thay vì ngủ trên đường lạnh giá”.

Theo ước tính của Chính phủ Hy Lạp, kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2009, số lượng người vô gia cư của nước này đã tăng từ 25% lên 30%. Chính vì số người vô gia cư khá đông nên việc hỗ trợ họ cũng không phải dễ dàng.

Anh George Apostolopoulos, giám đốc dự án giúp đỡ người vô gia cư cho biết: "Athens là một thành phố đông người và người vô gia cư sống ở rất nhiều các góc phố. Vì vậy, không dễ để chúng tôi tìm được họ. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người để tìm và giúp được càng nhiều người nghèo càng tốt”.

Với những người không muốn đến các chỗ ở tạm thời của thành phố, họ sẽ được cung cấp thêm chăn và nước nóng để giữ ấm và vượt qua thời kì lạnh giá này.

Nhiệt độ ở thủ đô Athens hiện nay là khoảng 5 độ C, nhưng nhiệt độ ban đêm có lúc xuống dưới âm độ. Ở nhiều vùng phía Bắc Hy Lạp, nhiệt độ những ngày gần đây là khoảng -10 độ C và dự báo trong vài ngày tới có thể giảm xuống -15 độ C. Chính bởi thời tiết ngày càng khắc nghiệt nên Chính quyền các thành phố ở Hy Lạp hiện nay sẽ tăng cường cử các đội cứu trợ để giúp đỡ người nghèo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước