Hy Lạp: Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức kỷ lục mới

Nguyệt Hà-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 11:09 GMT+7

Số lượng người không có việc làm của Hi Lạp không ngừng tăng lên (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo vừa công bố của Cơ quan Thống kê Quốc gia Hy Lạp, tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã tăng lên mức kỷ lục mới 26,8% trong tháng 10/2012.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Quốc gia Hy lạp, trong tháng 10/2012, tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ ở độ tuổi từ 15 - 24 ở Hy Lạp cũng tăng lên mức kỷ lục mới 56,6% so với mức 22,1% của cùng kỳ cách đây 4 năm. Trong khi đó, có tới 1,34 triệu người Hy Lạp không có việc làm, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2011.

Anh Costas Mouzourakis 37 tuổi nói: “Mọi việc đang ngày càng trở nên khó khăn hơn với tất cả mọi người. Chúng tôi thậm chí còn không thể vào được Trung tâm giới thiệu việc làm bởi vì ở đó đã quá đông người. Trước đây sẽ là bất ngờ nếu một người nào đó trong số bạn bè tôi thất nghiệp, còn bây giờ thì ngược lại sẽ là bất ngờ nếu ai đó có được một việc làm”.

Anh Eddie Siti 31 tuổi, cho biết: “Những hy vọng tìm được việc làm của tôi ngày càng mất đi. Chúng tôi có hai đứa con với nhiều khoản vay không thể chi trả được. Chúng tôi có thể làm gì bây giờ”.

Sau nhiều tháng bất ổn do vấn đề liên quan đến tương lai của nước này trong khu vực đồng tiền chung châu Âu, Hy Lạp đã tìm cách thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ công. Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn đang trong tình trạng suy thoái sâu do những chính sách "thắt lưng buộc bụng" mà Athens phải thực hiện theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế để đổi các gói viện trợ.

Theo dự báo của quỹ Nghiên cứu kinh tế và công nghiệp, nền kinh tế Hy Lạp sẽ sụt giảm 4,6% trong năm nay. Quỹ Nghiên cứu kinh tế và công nghiệp cũng dự báo tỷ lệ thất nghiệp của Hy Lạp sẽ tăng tới 27,3% trong năm 2013 và năm nay dự kiến sẽ là năm suy thoái kinh tế thứ sáu liên tiếp của Hy Lạp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước