Iraq: Đánh bom liên hoàn, hơn 100 người thương vong

Lan Anh-Thứ hai, ngày 18/02/2013 08:07 GMT+7

Một vụ đánh bom xe ở Iraq. (Ảnh: Yahoo)

Một loạt vụ đánh bom xe đã xảy ra hôm 17/2 tại các khu vực của người Hồi giáo dòng Shiite ở thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương. Những vụ tấn công này chủ yếu nhằm vào những khu chợ trời ở Baghdad.

Những kẻ đánh bom đã kích nổ một xe ô tô chở đầy chất nổ ở quận Sadr City của thành phố Baghdad. Ngay sau đó, cũng tại hai quận gần Sadr City đã xảy ra hai vụ đánh bom xe tương tự. Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công nói trên.

Tình trạng bạo lực ở Iraq đã thuyên giảm sau khi cuộc xung đột giáo phái lên đến đỉnh điểm trong năm 2006 - 2007, tuy nhiên, những cuộc tấn công chết người vẫn thường xuyên xảy ra.

Các vụ đánh bom đã gia tăng kể từ đầu năm nay với làn sóng tấn công liều chết nhằm vào “ người Shiite và lực lượng an ninh” trong bối cảnh phiến quân của những người Hồi giáo dòng Sunni đang đẩy mạnh việc khơi lại tình trạng bạo lực giáo phái lan rộng ở Iraq. Những vụ đánh bom đã nâng tổng số người thiệt mạng do các vụ khủng bố ở Iraq kể từ đầu tháng này lên tới hơn 100 người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước