Iraq: Máy bay Mỹ hỗ trợ lực lượng người Kurd tái chiếm đập Mosul

Thời sự vTV-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 19:09 GMT+7

Tay súng người Kurd tại mặt trận Khazer, cách thủ phủ Arbil của khu tự trị người Kurd ở miền bắc Iraq 40km về phía tây ngày 14/8. (Nguồn: AFP

Ngày 16/8, lực lượng người Kurd tại Iraq với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Mỹ đã phát động chiến dịch giành lại đập Mosul, con đập lớn nhất ở quốc gia vùng Vịnh này từ tay các phiến quân tự xưng là Nhà nước Hồi giáo.

Theo các quan chức quân sự cấp cao của lực lượng người Kurd, họ đã giành được quyền kiểm soát khu vực phía Đông của con đập này và tiêu diệt được một số phiến quân Hồi giáo.

Trong khi đó, phía Mỹ khẳng định đã tiến hành 9 vụ không kích gần con đập Mosul nhằm giúp các lực lượng người Kurd giành lại con đập. Máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Mỹ đã phá hủy 14 xe của phiến quân Hồi giáo trong đó có cả xe bọc thép.

Con đập chiến lược Mosul là nơi cung cấp nước và điện cho miền Bắc Iraq đã bị các phiến quân Hồi giáo chiếm giữ từ ngày 7/8 vừa qua. Con đập này được xem là một trong những mục tiêu chiến lược, bởi nếu bị phá hủy, nó có thể gây ra một thảm họa không chỉ với thành phố Mosul mà còn cả với Baghdad.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước