Kết thúc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 30/04/2013 22:28 GMT+7

Các binh sĩ Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. (Ảnh: Dân trí)

 Mỹ và Hàn Quốc ngày hôm nay (30/4) đã kết thúc tập trận chung kéo dài suốt 2 tháng qua.

Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc bị Triều Tiên chỉ trích là hành động thù địch nhằm vào nước này và cũng là một trong những căn nguyên chính dẫn đến những phản ứng căng thẳng gần đây của Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc đã kết thúc cuộc tập trận chung Đại bàng non và Giải pháp then chốt trong ngày hôm nay. Nhưng căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi Hàn Quốc rút hết về nước các nhân viên còn lại tại Khu công nghiệp chung Kaesong.

Ông Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Cuộc tập trận chung Giải pháp then chốt và Đại bàng non đã kết thúc hôm nay. Tuy nhiên, quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát sao những động thái từ Triều Tiên, bao gồm khả năng thử tên lửa của nước này”.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã sẵn sàng cho một cuộc thử tên lửa tầm trung có thể chạm tới đảo Guam, nơi đặt căn cứ quân sự của Mỹ.

Trong mấy tuần gần đây, căng thẳng leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên khi Triều Tiên liên tiếp đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc, nhằm trả đũa việc Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung và nhằm phản đối LHQ thông qua Nghị quyết lên án vụ thử hạt nhân hồi tháng 2 của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng gọi cuộc tập trận chung Mỹ -Hàn là hành động diễn tập cho cuộc xâm lược Triều Tiên. Trong khi đó, Seoul và Washington cho rằng, hành động tự vệ của họ là tự nhiên và nhấn mạnh 2 nước không có ý định xâm lược Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước