Libya:Điều tra vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ

-Thứ sáu, ngày 14/09/2012 11:15 GMT+7

Hình ảnh vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại Libya (Nguồn ảnh: expresspak)

Lực lượng an ninh Libya đã bắt giữ một số đối tượng và mở cuộc điều tra về vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi làm 4 người thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Mỹ tại Libya.

Hình ảnh vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại Libya (Nguồn ảnh: expresspak)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh có những nghi ngờ rằng đằng sau vụ tấn công có thể là mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Ban đầu, vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi ngày 11/9 được cho là bị khuấy động từ cuộc biểu tình của đám đông phẫn nộ phản đối một bộ phim có nội dung phỉ báng đạo Hồi, do thành viên cộng đồng Thiên chúa giáo Ai Cập sống lưu vong tại Mỹ sản xuất.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nói rằng đây có thể là một vụ tấn công được lên kế hoạch trước của các nhánh al-Qaeda hoặc những đối tượng ủng hộ mạng lưới khủng bố này.

Khởi đầu là một đám đông biểu tình tràn vào lãnh sự quán, nhưng ngay sau đó tòa nhà bị tấn công bằng súng phóng lựu và bị đốt cháy khiến Đại sứ Mỹ cùng ba cán bộ lãnh sự Mỹ khác thiệt mạng.

Phía Libya đã thành lập Ủy ban luật pháp độc lập để điều tra vụ tấn công này. Cơ quan này cho biết, đã lên kế hoạch bắt giữ một số đối tượng liên quan nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điện đàm và hối thúc hai người đồng cấp Libya và Ai Cập tiếp tục hợp tác với Mỹ để đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên ngoại giao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước