Liên Hợp Quốc họp bàn các mục tiêu thiên niên kỷ

Anh Phương-Thứ năm, ngày 28/03/2013 17:47 GMT+7

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono. (Ảnh: Rnw)

Một cuộc họp quốc tế về các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc (LHQ) đã khai mạc hôm 27/3 tại Indonesia.

Cuộc họp nhằm bàn thảo nghị trình cho mục tiêu thiên niên kỷ sau năm 2015, điểm mốc đánh dấu kết thúc giai đoạn thực hiện của các mục tiêu thiên niên kỷ hiện nay.

Tám mục tiêu thiên niên kỷ được LHQ đề ra sau Hội nghị thượng đỉnh thiên niên kỷ năm 2000. Các mục tiêu hướng tới việc năm 2015, sẽ cải thiện được các lĩnh vực cấp bách của toàn cầu, trong đó mục tiêu số một được đề ra là phải xóa bỏ tình trạng đói nghèo cùng cực.

Cận kề thời hạn 2015, LHQ đã chỉ định Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Liberia Ellen Johnson cùng đứng đầu trong việc soạn thảo ra một nghị trình mới cho cuộc chiến chống đói nghèo sau năm 2015.

Ông Hatta Rajasa, Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia cho biết:“Để phát triển bền vững cho thế giới phải xóa đi đói nghèo. Tôi nghĩ rằng, thông qua cơ chế hiện nay, sự hợp tác toàn cầu là vô cùng cần thiết”.

Đây là lần thứ 4, cuộc họp về các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ sau năm 2015 được tổ chức. Dự kiến kết quả đạt được từ cuộc họp này sẽ được chuyển tới cho Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, qua đó sẽ được tổng hợp để tạo ra dự thảo cho các mục tiêu thiên niên kỷ mới của thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước