Liên hợp quốc: Tiếp tục tìm giải pháp cho Syria

-Thứ ba, ngày 16/10/2012 14:54 GMT+7

Đặc phái viên của Liên hợp quốc và Liên đoàn A rập, ông Lakhdar Brahimi (Nguồn ảnh:UN)

Đặc phái viên của Liên hợp quốc và Liên đoàn A rập, ông Lakhdar Brahimi đã tới Baghdad, Iraq trong nỗ lực tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria. Tại đây, ông Brahimi đã có cuộc gặp các nhà lãnh đạo Iraq.

Trước khi sang Iraq, hôm qua 14/10, ông Brahimi đã tới Iran, quốc gia ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Bashar al-Assad . Ngoại trưởng Iran, ông Akbar Salehi đã trao ông Brahimi một đề xuất nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Syria.

Teheran cũng đã gửi đề xuất chi tiết không chính thức bằng văn bản này tới Ai Cập, Arập Xêút và Thổ Nhĩ Kỳ song không cung cấp thông tin chi tiết về các đề xuất.

Tháng trước, Ngoại trưởng Iran khẳng định nước này sẵn sàng giúp đỡ ông Brahimi thực thi nhiệm vụ của mình nhằm lập lại hòa bình ở Syria.
Về phần mình, ông Brahimi đề nghị các nhà lãnh đạo Iran giúp đỡ để đạt được một lệnh ngừng bắn tạm thời tại Syria trong bốn ngày lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo diễn ra vào cuối tháng 10/2012, một trong những lễ hội linh thiêng nhất được người Hồi giáo tưởng niệm trên khắp thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước