Mỹ phủ nhận bị Iran bắt giữ máy bay không người lái

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 05/12/2012 10:17 GMT+7

Hình ảnh chiếc máy bay Iran tuyên bố là loại ScanEagle không người lái mà nước này bắt được của Mỹ trên kênh truyền hình Alalam. (Ảnh: AP)

Sau khi truyền thông Iran đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng nước này bắt giữ một máy bay do thám không người lái của Mỹ bị cáo buộc thâm nhập không phận của Iran trên vùng Vịnh Persian, Hải quân Mỹ ngay lập tức đã phản bác thông tin mà Tehran đưa ra.

Sau khi Iran tuyên bố bắt giữ một máy bay do thám không người lái của Mỹ thâm nhập không phận của Iran, thậm chí công bố cả hình ảnh mà họ nói là của chiếc máy bay này trên Đài truyền hình quốc gia, Hải quân Mỹ tuyên bố hạm đội máy bay không người lái của họ vẫn bảo toàn đủ số lượng.
Những thông tin trái ngược nói trên đặt ra khả năng rằng chiếc máy bay không người lái mà Iran tuyên bố bắt giữ của Mỹ, một chiếc Boeing ScanEagle, có thể đã bị bắt giữ từ trước và bây giờ được công bố trên truyền thông để tạo hiệu ứng trong bối cảnh căng thẳng leo thang xung quanh vụ máy bay Mỹ hoạt động trên Vịnh Persian trong vài ngày qua để tiến hành do thám và thu thập thông tin tình báo.
Máy bay không người lái ScanEagle do hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ sản xuất. Theo thông số kỹ thuật, chiếc UAV có chiều dài khoảng 1,2 mét và sải cánh dài 3 mét. Tháng 10 năm ngoái, Washington đã cáo buộc Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ hoạt động trên không phận quốc tế, song Tehran lại cho rằng chiếc máy bay này đã đi vào không phận của Iran và tuyên bố kiên quyết đáp trả bất cứ sự tiếp cận nào từ bên ngoài vào không phận Iran.

Một số nước khác trong khu vực, như UAE, cũng có máy bay không người lái ScanEagle trong hạm đội của họ.
Tin bài liên quan:
Iran hạ thủy hai tàu ngầm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước