Myanmar cam kết đẩy mạnh cải cách

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 09:06 GMT+7

Tổng thống Myanmar U Thein Sein. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Hôm qua (19/1) Tổng thống Myanmar U Thein Sein cho biết, Chính phủ nước này sẽ thực hiện một loạt biện pháp cải cách kinh tế nhằm nâng cao đời sống cho người dân.

Tổng thống Thein Sein cho biết, Chính phủ Myanmar muốn xây dựng "một đất nước hiện đại, công nghiệp hóa", song cũng nhấn mạnh tới sự cần thiết phải phát triển lĩnh vực nông nghiệp cũng như thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các khu vực.

Cùng với nỗ lực tăng năng suất lao động, tạo thêm nhiều việc làm và cơ hội thu nhập, thủ đô Nay Pyi Taw cũng chú trọng tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ giáo dục, chăm sóc y tế, phúc lợi xã hội, lưới điện và viễn thông. Chính phủ Myanmar mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để hiện thực hóa các mục tiêu này.

Ngoài ra, Tổng thống U Thein Sein nêu rõ phát triển kinh tế - xã hội phải đi đôi với hòa bình và ổn định. Dự kiến trong thời gian tới, chính quyền Myanmar sẽ bắt đầu đối thoại chính trị với 10 nhóm vũ trang sắc tộc lớn trước đó đã đạt các thỏa thuận ngừng bắn với Chính phủ, đồng thời kêu gọi phiến quân tại bang Cachin, nhóm chưa gia nhập tiến trình này, tham gia hòa đàm.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước