Myanmar được quốc tế xóa nợ quá hạn

-Thứ hai, ngày 15/10/2012 10:57 GMT+7

Đất nước chùa vàng Myanmar (Nguồn ảnh: asia-pictures)

Nhật Bản cùng với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố gói hỗ trợ toàn diện, để xóa các khoản nợ quá hạn cho Myanmar.  

Quyết định xóa nợ cho Myanmar được Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Koriki Jojima công bố tại cuộc họp giữa Myanmar với các chủ nợ lớn, diễn ra bên lề Hội nghị thường niên của IMF và WB tại Tokyo, nhằm thảo luận về việc giải quyết số nợ quá hạn của Myanmar để giúp nước này phát triển kinh tế.
Về phần Nhật Bản, chủ nợ lớn nhất của Myanmar, quyết định xóa các khoản nợ còn tồn đọng và nối lại hoạt động cho vay bằng đồng Yên vào một thời gian sớm nhất trong năm tới.
Ngoài ra, Tokyo sẽ cung cấp các khoản cho vay bắc cầu thông qua Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) có thể ngay từ tháng 1/2013, với điều kiện Myanmar tiếp tục các nỗ lực cải cách.
Mặc dù chi tiết kế hoạch chưa được công bố, song Tokyo cho rằng các khoản viện trợ phát triển mới sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực như cải tạo đường, điện, phát triển vùng nông thôn và khu vực cảng, phù hợp với chiến lược phát triển của Myanmar.
ADB và WB là các chủ nợ lớn thứ hai và thứ ba của Myanmar với số nợ lần lượt là 500 triệu USD và 400 triệu USD. Ngoài ra, Myanmar còn nợ các nước Đức, Đan Mạch và Pháp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước