NATO và Nga hướng tới xây dựng quan hệ chiến lược

Lan Anh-Thứ năm, ngày 06/12/2012 10:00 GMT+7

Tổng Thư ký NATO Rasmussen và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Acus)

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mong muốn tăng cường hợp tác với Nga trong khuôn khổ Hội đồng Nga - NATO.

Đó là tuyên bố của Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đưa ra sau phiên họp Hội đồng Nga - NATO cấp ngoại trưởng ngày hôm qua (5/12) tại Brussels (Bỉ).
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Thư ký NATO Rasmussen cho biết tại phiên họp lần này, Hội đồng Nga - NATO đã có một cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng về nhiều vấn đề thời sự quốc tế nóng, cũng như bàn thảo các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược. Các Ngoại trưởng cũng đã thông qua chương trình hợp tác NATO-Nga năm 2013.
Theo ông Rasmussen, quan hệ hợp tác giữa Nga và NATO phát triển rất tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như chống buôn bán ma túy, khủng bố và đặc biệt là vấn đề Afghanistan. Tổng Thư ký Rasmussen nhấn mạnh đây là nền tảng giúp thúc đẩy hiện thực hóa chương trình hợp tác đầy tham vọng trong năm tới.
Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng xác nhận cuộc họp diễn ra trong bầu không khí cởi mở, tin tưởng và mang tính đối tác, trong đó hai bên đã thảo luận các biện pháp giúp củng cố an ninh cho các nước thành viên NATO và Nga.
Tin bài liên quan:
NATO đồng ý triển khai tên lửa Patriot tại Thổ Nhĩ Kỳ

NATO khảo sát địa điểm đặt tên lửa tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước