Nga không từ bỏ dự trữ đồng euro

Anh Phương-Thứ tư, ngày 28/11/2012 09:00 GMT+7

Thủ tướng Nga Medvedev (Ảnh: Ruvr)

Nga sẽ tiếp tục giữ đồng euro là một trong những ngoại tệ dự trữ chính, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Đây là tuyên bố của Thủ tướng Nga Medvedev trong chuyến thăm Pháp.

Thủ tướng Nga Medvedev trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết, hiện đồng euro đang chiếm tới 40% lượng dự trữ ngoại tệ của nước Nga. Nhưng cuộc khủng hoảng hiện nay không làm nước Nga mất niềm tin vào đồng euro.
Ông Medvedev nói: “Tôi tin tưởng rằng tình hình sẽ được cải thiện và khu vực đồng euro sẽ vượt qua những khó khăn hiện nay sớm nhất có thể”.
Theo Thủ tướng Nga, thỏa thuận vừa đạt được hôm thứ 2 vừa rồi giữa các Bộ trưởng Tài chính eurozone về tái cơ cấu nợ cho Hy Lạp chính là một bước tiến tới việc tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng hiện nay.
Hiện Liên minh châu Âu đang chiếm tới 50% kim ngạch thương mại của Nga. Chính bởi vậy, cuộc khủng hoảng hiện nay tại khu vực đồng euro có ảnh hưởng không nhỏ tới Nga.
Trong các cuộc hội đàm với lãnh đạo Pháp, Thủ tướng Medvedev cũng đã trao đổi về vị trí của đồng euro trong các giao dịch của thế giới trong tương lai cũng như các hợp tác trong lĩnh vực thương mại và hàng không vũ trụ.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước