Nga kỷ niệm 70 năm Ngày phá vỡ vòng vây Phát xít

PV-Thứ ba, ngày 22/01/2013 21:50 GMT+7

Các chiến sĩ quân đội Nga trong trang phục của chiến sĩ Hồng quân Liên Xô năm 1941. Ảnh: AFP

Hôm 21/1, tại thành phố Saint Petersburg đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm ngày quân dân Liên Xô phá vỡ vòng vây phong tỏa của Phát xít Đức trong chiến tranh thế giới lần thứ hai. Đây là một trong những cuộc bao vây dài nhất và nguy hiểm nhất trong lịch sử chiến tranh nhân loại.

Người dân Saint Petersburg đã cùng nhau tham gia màn biểu diễn tái hiện cuộc bao vây lịch sử của Phát xít Đức trong chiến tranh thế giới II. Hoạt động này đã thu hút đông đảo người dân thành phố Saint Petersburg, đặc biệt là những người quan tâm đến quân sự và lịch sử.

Có khoảng 20.000 người Nga đã tham dự chương trình dù nhiệt độ ngoài trời rất giá lạnh. Lễ kỉ niệm này nhằm mục đích nhắc nhở người dân, nhất là thế hệ trẻ về sự nguy hiểm của chiến tranh và biết trân trọng giá trị của hòa bình.

Cuộc bao vây Leningrad, nay là thành phố Saint Petersburg kéo dài 872 ngày, đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người. Phần lớn trong số họ qua đời do đói, rét và bom đạn. Cuộc phong tỏa kết thúc vào ngày 27/1/1944, đánh dấu thắng lợi quan trọng của Liên Xô trong chiến tranh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước