Nga phủ nhận kế hoạch chung với Mỹ về Syria

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 28/12/2012 14:08 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich. (Ảnh: Noticias365)

Bộ Ngoại giao Nga hôm 27/12 đã bác bỏ thông tin về một kế hoạch chung giữa nước này với Mỹ nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, Moscow tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận Geneva và Nga không hợp tác với Mỹ để dàn xếp cuộc khủng hoảng tại Syria, đồng thời khẳng định hai bên chưa từng thảo luận một kế hoạch nào như vậy.

Cùng ngày, phát biểu tại thủ đô Damacus của Syria khi đang ở thăm nước này, Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc (LHQ) và Liên đoàn Arab, ông Brahimi cũng khẳng định không có kế hoạch Nga - Mỹ nào về Syria, trái ngược với những gì giới truyền thông đưa tin mới đây.

Ông Brahimi cũng nhắc lại lời kêu gọi cần có một "sự thay đổi thật sự" tại Syria và thiết lập một Chính phủ chuyển tiếp cho đến khi một cuộc bầu cử được tiến hành. Dự kiến ngày 29/12 tới, Đặc phái viên Brahimi sẽ tới Moscow để hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về biện pháp chấm dứt cuộc khủng khoảng kéo dài 22 tháng qua tại Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước