Ngoại trưởng Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về Syria

T.S.Q.T-Chủ nhật, ngày 12/08/2012 11:00 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua (11/8) đã đến thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để hội đàm với giới chức nước chủ nhà về cuộc xung đột ở Syria. Trước đó, Washington vừa áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới đối với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tại Istanbul, bà Hillary đã có cuộc "đối thoại chi tiết" với Tổng thống, Thủ tướng và Ngoại trưởng nước chủ nhà. Nội dung chính của các cuộc thảo luận này chủ yếu liên quan đến việc thiết lập nền dân chủ cho thời kỳ hậu Assad và phối hợp nỗ lực trong việc ủng hộ phe đối lập ở Syria.

Phát biểu sau các cuộc đàm phán trong một phát biểu chung cùng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu, bà Hilary cho biết hai bên đang xem xét việc thiết lập vùng cấm bay đối với Syria.

Dự kiến, trong thời gian ở thăm, bà Hilary cũng sẽ có các cuộc gặp với một số lãnh đạo phe đối lập Syria mà tại đó, rất có thể bà sẽ công bố khoản hỗ trợ trị giá 5,5 triệu USD cho lực lượng này, nâng tổng số tiền hỗ trợ của chính phủ Mỹ cho phe đối lập ở Syria trong 17 tháng lên tới 82 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước