Người dân Nigeria hài hước để xoa dịu căng thẳng về Ebola

CSTN-Thứ hai, ngày 11/08/2014 22:30 GMT+7

Trước tình hình căng thẳng về dịch Ebola, người dân Nigeria đang tìm tới những trang mạng xã hội để cùng chia sẻ các hình ảnh, các thông tin hài hước về Ebola, nhằm làm dịu đi bầu không khí vốn đang “ngột ngạt” vì dịch bệnh này.

Các trang mạng xã hội tại Nigeria gần đây tràn ngập những bức ảnh về những cái ôm Ebola, cái bắt tay Ebola và cả những cái hôn Ebola, tất cả đều mang găng tay và quần áo bảo hộ. Còn có cả những tin đồn rằng, tắm nước muối và uống nước muối có thể giúp phòng ngừa Ebola. Tất cả những điều này chỉ là những chia sẻ hài hước nhằm làm dịu bớt tâm lý căng thẳng về dịch bệnh nguy hiểm này. Tuy nhiên, mọi người vẫn cần ý thức đầy đủ về Ebola.

Ông Francis - một nhà sản xuất âm nhạc nói: “Nhiều người có thể tếu táo về Ebola để làm tình hình bớt căng thẳng. Điều này hoàn toàn tốt, nhưng chúng ta vẫn cần nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc”.

Ngày 8/8, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc do dịch bệnh Ebola bùng phát; đồng thời cũng thông qua khoản chi khẩn cấp 11,6 triệu USD để kiềm chế dịch bệnh này.

‘ Trước diễn biến phức tạp của Ebola, nhiều nước đang áp dụng biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại các sân bay để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ảnh: BBC

Sau khi 1 người đàn ông có triệu chứng nhiễm bệnh do nhập cảnh từ Liberia, Nigeria đã xác nhận 7 trường hợp nhiễm Ebola tại Thủ đô thương mại Lagos, hai trong số đó đã tử vong. Hàng chục người đã tiếp xúc với người đàn ông nói trên đang được theo dõi cẩn thận.

Sự bùng phát của dịch bệnh Ebola tại Nigeria đã châm ngòi cho hàng loạt các hành động quyết liệt. Mallam Hassan - chủ một sạp báo cho biết, ông sẽ không cho phép khách hàng đọc các tờ báo tại quầy của mình, trừ khi họ đeo găng tay.

Ông Mallam Hassan cho hay: “Nhiều người mua báo tới và nói tôi không nên để mọi người chạm tay vào các tờ báo. Tôi hỏi tại sao? Họ nói là bởi vì dịch Ebola. Tôi cũng nghĩ không nên cho khách hàng chạm vào báo để tránh lây lan dịch bệnh này, vì không thể biết hết được trong số các khách hàng ai bị nhiễm, ai không”.

Tuy diễn biến dịch Ebola ở Lagos - thành phố lớn nhất châu Phi, đang làm dấy lên vô số những lo ngại, nhưng có nhiều người vẫn mơ hồ về căn bệnh.

“Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bị nhiễm Ebola. Tôi tin là tôi sẽ không bị ảnh hưởng, vậy thôi”, ông Emmanuel Ogudubi - người dân Lagos cho hay.

Thứ 6 tuần trước, Tổ chức Y tế thế giới đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với Ebola - dịch bệnh đã làm hơn 1.000 người thiệt mạng từ đợt bùng phát hồi tháng 2 năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước