Người phụ nữ leo lên hàng rào thép gai chặn máy bay cất cánh

T.K (Theo CNN)-Thứ hai, ngày 11/08/2014 17:28 GMT+7

Bộ phận kiểm soát không lưu của Sân bay quốc tế Halifax Stanfield đã có phen tá hỏa khi phát hiện một người phụ nữ đang trèo qua hàng rào an ninh với ý định ngăn cản máy bay cất cánh.

Cảnh sát Canada cho biết, họ đã bắt giữ một người phụ nữ đang leo lên hàng rào dây thép gai tại Sân bay quốc tế Halifax Stanfield ở Nova Scotia, Canada vào Chủ nhật vừa qua với ý định ngăn một chiếc máy bay cất cánh.

Trung sĩ Al LeBlanc cho hay: "Mục đích của người phụ nữ này là ngăn máy bay cất cánh. Cô ấy trèo lên hàng rào an ninh, nhưng vị trí của cô ấy không gần các máy bay. Các nhân viên sân bay và cảnh sát ngay lập tức tiến lại và bắt giữ cô ấy".

Theo ông Peter Spurway, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của sân bay, người phụ nữ này đã trèo qua hàng rào dây thép gai cao khoảng 3m vào khoảng 8h30, giờ địa phương,

‘ Sân bay quốc tế Halifax Stanfield ở Nova Scotia, Canada

"Đội kiểm soát không lưu đã ngay lập tức phát hiện ra hành động bất thường này. Cô ấy bị giữ lại ở sân bay trong vòng khoảng 10 phút. Lúc ấy, có một chiếc máy bay trong khu vực chuẩn bị cất cánh và Đài kiểm soát không lưu phải định tuyến lại cho chiếc máy bay này", ông Spurway nói.

Ông Spurway cho biết, người phụ nữ sau đó đã giải thích với phía cảnh sát rằng do đinh ninh chồng mình đang trên chiếc máy bay nên cô ấy đã cố gắng để ngăn lại.

Cảnh sát đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện để chữa trị vết thương do bị thương nhẹ khi cố gắng leo qua hàng rào. "Đây là vụ việc bất thường chưa từng xảy ra kể từ khi tôi nhận nhiệm vụ", trung sĩ LeBlanc cho biết.

Người phụ nữ trên được xác định là một cư dân ở Fall River, 37 tuổi, ở khu ngoại ô phía Tây Nam của sân bay Halifax Stanfield. Trung sĩ LeBlanc cho biết thêm, chồng của người phụ nữ này hoàn toàn không có tên trong danh sách bay trên bất kỳ chuyến bay nào trong ngày. Tuy nhiên, hành vi của người phụ nữ trên cũng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay bị truy tố trước pháp luật.

Qua vụ việc trên, ban quản lý Sân bay Halifax Stanfield đã tiến hành các biện pháp tăng cường an ninh cho những trường hợp tương tự sau này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước