"Nổ bom ở Boston là vụ đánh bom khủng bố"

Trường Sơn-Thứ ba, ngày 16/04/2013 09:00 GMT+7

Khung cảnh vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Chính quyền liên bang Mỹ đã chính thức khẳng định đây vụ đánh bom ở Boston cách đây ít giờ là một vụ đánh bom khủng bố.  

Đã có ít nhất 2 người chết và hơn 100 người bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố vừa xảy ra cách đây vài tiếng đồng hồ tại thành phố Boston, bang Massachusetts của Mỹ.

Vụ nổ xảy ra tại quảng trường Copley, trung tâm thành phố Boston, khi tại đây đang diễn ra giải chạy marathons lớn, thu hút sự tham gia của hàng ngàn chục nghìn người bao gồm vận động viên đến từ 96 quốc gia trên thế giới.

Chính xác thì các tiếng nổ phát ra vào lúc 2h45 chiều ngày thứ 2 giờ địa phương, tức là vào 1h45 sáng nay giờ Việt Nam, ngay gần đích của cuộc chạy Marathon Boston. Vào thời điểm đó thì cuộc thi đã diễn ra được hơn 2 tiếng và đã có gần 27 nghìn người về đích.

Chính quyền liên bang đã chính thức khẳng định đây là một vụ đánh bom khủng bố. Tổng thống Obama cũng đã có bài phát biểu trên truyền hình về vụ tấn công này.

‘ Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ đồng lòng chung sức vượt qua vụ đánh bom kinh hoàng ở Boston (Ảnh: AP)

Hiện số người bị chết và bị thương vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Tuy nhiên tổng hợp các nguồn tin thì đã có ít nhất 2 người chết và khoảng hơn 100 người bị thương.

Vào lúc này thì khu vực hiện trường đã được phong tỏa và mọi người được yêu cầu rời ngay khỏi khu vực này để lược lượng chức năng làm việc.

Vào lúc này thì an ninh tại các thành phố khác tại nước Mỹ, đặc biệt là New York và Washington DC đã được thắt chặt.

Theo thông tin từ website chính thức của cuộc thi thì Việt Nam có 1 vận động viên tham dự giải chạy marathon Boston.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước