Pakistan: Đánh bom nhằm vào chính trị gia

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 18:13 GMT+7

Một vụ đánh bom tại Pakistan (Ảnh: AP)

 Ít nhất 11 người thiệt mạng, 40 người bị thương trong vụ đánh bom xảy ra đêm 26/4 nhằm vào một cuộc họp chính trị của Đảng Dân tộc Nhân dân (ANP) tại thành phố cảng miền Nam Karachi.

Theo truyền thông địa phương, mục tiêu của vụ tấn công là nhà lãnh đạo ANP Bashir Jan song ông này lại không hề bị thương tích. Theo điều tra ban đầu, quả bom được giấu trên một chiếc xe ô tô, được kích hoạt bằng một thiết bị di động. Vụ nổ đã phá hủy nhiều cửa hàng và nhà cửa, cùng hàng chục chiếc xe ô tô và xe máy gần đó. Tổng thống Pakistan Zardari đã lên án vụ tấn công trên, đồng thời thúc giục các cơ quan chức năng ngay lập tức cung cấp các trợ giúp y tế cần thiết đối với những người bị thương.

Tình trạng bạo lực gia tăng gần đây tại Pakistan đang gây sức ép cho các đảng phái chính trị phải thay đổi chiến lược tranh cử và gây tâm lý hoài nghi về tính hợp pháp của cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 11/5 tới khi nhiều đảng phái chính không thể tham gia. Các nhà phân tích và ứng viên của các đảng phái thế tục lo ngại rằng, tâm lý sợ hãi từ các vụ tấn công khủng bố có thể làm sai lệch kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho các đảng chính trị Hồi giáo theo đường lối cứng rắn và không tỏ thái độ chống đối rõ ràng đối với lực lượng phiến quân Taliban.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước