Palestine: Mít tinh quy mô lớn ủng hộ Fatah ở Gaza

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 05/01/2013 10:08 GMT+7

Hàng trăm nghìn người ủng hộ phong trào Fatah trong cuộc mít tinh ở Dải Gaza. (Ảnh: Theworld)

Hàng trăm nghìn người ủng hộ phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmud Abbas ngày 4/1 đã tổ chức cuộc mít tinh quy mô lớn đầu tiên ở Dải Gaza kể từ khi phong trào Hamas nắm quyền kiểm soát vùng đất này năm 2007.

Sự kiện năm nay đã gây được sự quan tâm đặc biệt, nhất là trong bối cảnh Palestine vừa được nâng cấp quy chế tại Liên hợp quốc. Phát biểu qua điện thoại, Tổng thống Abbas, người đứng đầu phong trào Fatah, khẳng định phong trào này không có gì thay đổi, được sinh ra để phục vụ nhà nước Palestine và luôn trung thành với sự nghiệp này. Theo ông Abbas, đoàn kết dân tộc là cơ sở mà tất cả các phe phái Palestine đang trông đợi.

Quan hệ giữa hai phong trào Fatah và Hamas rơi vào căng thẳng kể từ khi Hamas chiếm quyền kiểm soát Dải Gaza hồi tháng 6/2007, sau khi phong trào này giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội Palestine một năm trước đó.

Tháng 11/2007, ở Dải Gaza, Fatah tổ chức một cuộc mít tinh để tưởng niệm 3 năm cái chết của cố lãnh đạo Yasser Arafat, song hoạt động đó đã kết thúc bằng bạo lực.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước