Pháp ủng hộ Palestine nâng cấp quy chế Nhà nước

Anh Phương-Thứ tư, ngày 28/11/2012 11:19 GMT+7

Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault (Ảnh: Europe1)

Thủ tướng Pháp ngày hôm qua (27/11) tuyên bố sẽ ủng hộ việc nâng cấp quy chế của Palestine tại Liên hợp quốc lên thành một “Nhà nước quan sát viên”.

Với tuyên bố được Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault đưa ra, Pháp đã trở thành cường quốc phương Tây đầu tiên ủng hộ việc nâng cấp quy chế của Palestine tại Liên hợp quốc, góp thêm một tiếng nói quan trọng để cho Palestine ứng cử vào các cơ quan của Liên hợp quốc như UNESCO cũng như tòa án hình sự quốc tế.
Theo Thủ tướng Pháp, việc công nhận Palestine là một nhà nước đã là một trong những cam kết của Tổng thống Francois Hollande khi tranh cử, bởi vậy Pháp khẳng định sẽ ủng hộ Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas khi ông dự kiến đệ trình đơn đề nghị nâng cấp quy chế từ thực thể quan sát viên lên Nhà nước quan sát viên Liên hợp quốc vào ngày 29/11 tới.
Trong cuộc bỏ phiếu này, nhiều khả năng Palestine sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều nước, bất chấp phản đối của Mỹ và Israel. Mới đây, Ngoại trưởng Israel đã cảnh báo ông sẽ ngăn cản những nỗ lực của chính quyền Palestine nếu họ hành động đơn phương tại Liên hợp quốc.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước