Quốc hội Ukraine lập Ủy ban điều tra về gian lận bầu cử

Hương Linh-Thứ tư, ngày 07/11/2012 09:00 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Ukraine Vladimir Litvin. (Ảnh: En.gazeta)

Hôm qua (6/11), Quốc hội Ukraine đã lập Ủy ban điều tra về gian lận bầu cử và gian lận kiểm phiếu.

Với 232 phiếu thuận so với 226 phiếu tối thiểu cần thiết theo luật định, Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định về thành lập Ủy ban điều tra lâm thời nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến những cáo buộc về gian lận bầu cử và gian lận kiểm phiếu.
Quyết định trên được đưa ra sau khi Ủy ban bầu cử Ukraine quyết định không công nhận kết quả kiểm phiếu tại 5 trong tổng số 225 khu vực bầu cử một đại biểu và đề nghị Quốc hội nước này cho tổ chức bầu cử lại vào tháng 1 năm sau.
Cũng trong ngày hôm qua, đề cập tới ý định của phe đối lập từ chối các ghế của họ tại Quốc hội khóa VII nhằm phá vỡ hoạt động của cơ quan lập pháp khóa mới, Thủ tướng Ukraine kiêm Chủ tịch đảng "Các khu vực" cầm quyền Mykola Azarov khẳng định, Quốc hội khóa mới sẽ hoạt động đúng thời hạn, với kỳ họp đầu tiên dự kiến vào ngày 17/12 tới. Thủ tướng Azarov cũng cho rằng Ukraine không có đủ kinh phí để tổ chức bầu cử lại theo đề nghị của phe đối lập, bởi chính quyền không thể cắt giảm phụ cấp hưu trí, tiền lương và kinh phí của những dự án thiết thực khác.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước