Siêu bão Sandy khiến 39 người thiệt mạng

-Thứ tư, ngày 31/10/2012 09:43 GMT+7

Ít nhất 39 người thiệt mạng, 8 triệu người phải sống trong cảnh mất điện, hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ, hệ thống giao thông, trường học… phải đóng cửa sau khi bão Sandy quét qua các bang bờ Đông nước Mỹ.

Phát biểu với báo giới khi tới thăm trụ sở Hội Chữ thập đỏ Mỹ ở thủ đô Wasington, Tổng thống Obama cho biết, ông và các quan chức Nhà Trắng đang theo dõi sát sao diễn biến của trận bão. Trong ngày 31/10, Tổng thống Obama sẽ cùng Thống đốc bang New Jersey, ông Chris Christie tới thị sát những địa phương của bang New Jersey bị tàn phá nghiêm trọng nhất.

Theo ước tính, thiệt hại cho đến nay vào khoảng 20 tỉ USD, cùng với 10-30 tỷ USD thiệt hại về kinh doanh, bão Sandy có thể đi vào lịch sử là cơn bão gây thiệt hại nhất cho nước Mỹ.

Mỹ tuyên bố "thảm họa nghiêm trọng"

Ngày 30/10, Tổng thống Barack Obama tuyên bố, siêu bão Sandy đã gây ra "thảm họa nghiêm trọng" tại các bang New York và New Jersey, đồng thời chỉ thị phân phát hàng cứu trợ liên bang cho các nạn nhân của cơn bão.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi siêu bão đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Đông nước Mỹ, gây lụt lội tại khu vực hạ Manhattan cũng như vùng ven biển bang New Jersey, khiến nửa triệu người ở New York và vùng duyên hải sống trong cảnh mất điện. Nhiều thành phố từ Wasington đến New York hầu như tê liệt hoàn toàn. Phương tiện công cộng ngừng hoạt động, sân bay đóng cửa, nhiều nơi bị cắt điện để giảm bớt nguy cơ có thể gây ra cho hệ thống tàu điện ngầm. Các cơ quan chính quyền tại nhiều bang cũng đều đóng cửa.

Dự báo, với sức tàn phá khủng khiếp, trận bão này sẽ còn gây nhiều thiệt hại lớn hơn nữa. Tổng thống Obama đã hủy các chuyến vận động tranh cử để theo dõi bão từ Nhà Trắng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước