Siêu thị Walmart Trung Quốc bị tố dùng trứng thối làm bánh ngọt

Ngọc Diệp-Thứ năm, ngày 09/05/2013 17:35 GMT+7

Ảnh khai thác

 Theo Sina, một siêu thị thuộc chuỗi cửa hàng bán lẻ Walmart ở Trung Quốc bị nghi sử dụng những quả trứng thối để làm bánh mì và bánh ngọt bán.

Những quả trứng hết hạn sử dụng sẽ được dùng làm bánh ngọt, sau đó được bày bán tại siêu thị. Siêu thị, nằm trên đường Triều Dương tại Nam Ninh, thủ phủ khu tự trị dân tộc Choang của tỉnh Quảng Tây, đã bị cáo buộc bóc hết nhãn mác ghi hạn sử dụng của những quả trứng trước khi dùng chúng làm bánh mì tươi và bánh ngọt.

Một nhân viên kỹ thuật của siêu thị cho biết, cửa hàng sẽ chuyển số trứng hết hạn sử dụng không tiêu thụ được đến tiệm làm bánh để tiết kiệm chi phí, có nhiều quả trứng đã bốc mùi hôi thối và thậm chí có dòi.

Một cuộc kiểm tra đột xuất đã được tiến hành, kết quả chưa được công bố. Chỉ mới đây, một loạt nhà hàng lẩu băng chuyền ở Thượng Hải vừa bị phát hiện sử dụng thịt cừu giả chế biến món ăn cho thực khách.

Nhiều cửa hàng lẩu tại Thượng Hải đã không tuân theo các thủ tục kiểm nghiệm thực phẩm nghiêm ngặt và họ sử dụng các loại thịt không rõ nguồn gốc để giảm bớt chi phí. Thậm chí, có một số nhà hàng thay thế thịt cừu bằng thịt bò, thịt lợn hoặc thịt vịt, hoặc thậm chí là thịt chuột, cáo hoặc thịt chồn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước