Thủ tướng sẽ phát biểu về vấn đề Biển Đông ở Shangri-La

Hữu Hưng-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 14:56 GMT+7

 Trưa 31/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến khách sạn Shangri-La tại Singapore. Đây cũng là địa điểm tổ chức chính thức của Đối thoại Shangri-La.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Đối thoại Shangri-La lần này với tư cách là khách mời đặc biệt và là diễn giả chính tại diễn đàn. Dự kiến, Thủ tướng sẽ có bài phát biểu tại phiên khai mạc về một số vấn đề an ninh nổi bật của khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông vào tối nay (31/5).

‘ Đối thoại Shangri-La, diễn đàn quan trọng về an ninh khu vực (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên, trước khi dự phiên khai mạc đối thoai Shangri-La, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có một lịch trình bận rộn vào chiều nay (31/5) với các hoạt động thúc đẩy hợp tác song phương với Singapore.

Đầu tiên là cuộc hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Sau đó, hai Thủ tướng sẽ cùng chứng kiến lễ trao giấy phép bổ sung dự án nhà máy nhiệt điện Dung Quất cho Tập đoàn Semcorp của Singapore. Được biết, dự án này có trị giá gần 1 tỷ USD. Tiếp đó Thủ tướng sẽ đến chào xã giao Tổng thống Tony Tan Keng Yam.

Trong thông cáo phát đi hôm qua (30/5), Bộ Ngoại giao Singapore nói chuyến thăm và làm việc tại Singapore của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện mỗi quan hệ tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam. Thông cáo cũng nói rằng chuyến thăm này là điểm nhấn trong một loạt các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thông tin về hoạt động của Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng tại Singapore sẽ được phóng viên VTV tiếp tục cập nhật tới quí vị và các bạn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước