Thượng viện Mỹ bác dự luật kiểm soát súng đạn

Lan Anh-Thứ năm, ngày 18/04/2013 16:24 GMT+7

Thượng viện Mỹ hôm 17/4 đã không thông qua dự luật tăng cường kiểm soát súng đạn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi đây là một sự việc đáng hổ thẹn và cáo buộc các thượng nghị sĩ chịu khuất phục trước hoạt động vận động hành lang về súng đạn.

Với tỷ lệ phiếu 54 - 46, không hội đủ quá bán, Thượng viện Mỹ đã không thông qua dự luật tăng cường kiểm soát súng đạn mà Tổng thống Obama thúc đẩy nhằm ngăn chặn tái diễn vụ thảm sát năm ngoái tại Connecticut làm 26 người thiệt mạng, trong đó có 20 em học sinh.

‘ Ông Obama tham gia buổi họp Thượng viện cùng với Mark Barden, bố của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng vào trường học bang Connecticut. (Ảnh: AP)

Điều khoản bị phản đối mạnh nhất trong dự luật là việc mở rộng phạm vi kiểm tra hồ sơ lý lịch không chỉ với tất cả những người nộp đơn xin mua súng đạn mà sang cả các cuộc triển lãm súng đạn cũng như các giao dịch súng đạn qua mạng Internet. Lực lượng ủng hộ chủ trương của Nhà Trắng cho rằng nguyên nhân thất bại của dự luật là do ảnh hưởng quá lớn của các nhóm vận động ngoài hành lang đại diện cho Hiệp hội Súng đạn toàn quốc.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cam kết ông sẽ tiếp tục thúc đẩy để dự luật kiểm soát súng đạn được thông qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước