Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc gặp gỡ các đại sứ

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 21/12/2012 09:00 GMT+7

Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Ibtimes)

Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 20/12 đã có các cuộc gặp với đại sứ Mỹ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc.

Nhiệm vụ đối ngoại quan trọng của bà Park Geun-hye được dự đoán sẽ là cân bằng các mối quan hệ đang có nhiều biến động phức tạp tại châu Á - Thái Bình Dương.
Cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc là với đại sứ Mỹ, đồng minh quan trọng nhất của Seoul. Trong cuộc gặp, bà Park khẳng định bà mong muốn có thể gặp các nhà lãnh đạo Mỹ trong thời gian sớm nhất nhằm thảo luận mối quan hệ song phương trong tương lai.
Bà Park Geun-hye cùng là thành viên của Đảng Thế giới mới cầm quyền với Tổng thống Lee Myung-bak, chính vì vậy, giới phân tích dự đoán bà sẽ không có nhiều thay đổi trong các mối quan hệ đối ngoại, đặc biệt trong cách xử lý các điểm nóng tranh cãi với Trung Quốc và Nhật Bản.
Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc đã chuyển lời chúc mừng của Thủ tướng đắc cử Shinzo Abe và mong muốn mối quan hệ Nhật Bản – Hàn Quốc có thể được phát triển trong nhiệm kỳ của bà Park.
Ông Koro Bessho – Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc nói: “Nhật Bản và Hàn Quốc cho tới nay đã có một mối quan hệ đặc biệt. Tôi rất kỳ vọng 2 nhà lãnh đạo Nhật – Hàn Quốc có thể đưa mối quan hệ đi đúng hướng và tăng cường quan hệ hơn nữa”.
Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc cũng nhấn mạnh Trung – Hàn đang có một sự hợp tác chiến lược và cần được tăng cường trong tương lai.
Cũng trong ngày 20/12, Tổng thống đắc cử Park Geun-hye đã tiến hành cuộc gặp với đại sứ Nga Konstantin Vnukov.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước