Tổng thống Mỹ mở cuộc họp an ninh bất thường

Hồng Quang -Chủ nhật, ngày 21/04/2013 13:51 GMT+7

Tổng thống Obama tiệu tập cuộc họp bất thường. (Nguồn: abcnews.go.com/ TTXVN)

 Hôm qua (20/4), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã triệu tập cuộc họp an ninh quốc gia bất thường, nhằm xem xét các sự kiện liên quan đến vụ đánh bom tại giải Marathon Boston ngày 15/4 vừa qua.

Ngoài việc xem xét các sự kiện liên quan trong vụ đánh bom tại Boston, cuộc họp bất thường được tổ chức còn nhằm thảo luận những việc cần làm để ngăn chặn tái diễn những vụ khủng bố tương tự.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết trong cuộc họp diễn ra 90 phút, Tổng thống Obama đã được các quan chức an ninh hàng đầu giới thiệu tóm tắt về quá trình bắt giữ nghi phạm thứ hai của vụ đánh bom tại Boston là Dzhokhar Tsarnaev, quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố, cũng như những nỗ lực để chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Ngoài ra, các quan chức an ninh cũng thảo luận việc tiến hành thẩm vấn và xét xử như thế nào đối với một đối tượng khủng bố là công dân Mỹ như Dzhokhar Tsarnaev mà không tạo ra một tiền lệ dễ gây tranh cãi.

Liên quan tới Dzhokhar Tsarnaev, cảnh sát cho biết khi bị bắt sống tối 19/4, tên này bị chảy nhiều máu ở cổ và chân do bị trúng đạn. Kẻ gây án Tsarnaev đang trong tình trạng sức khỏe rất yếu, nhưng các bác sĩ xác định không đến mức đe dọa tới tính mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước