Tổng thống Nga công bố sắc lệnh chống tham nhũng

Duy Nghĩa-Thứ tư, ngày 03/04/2013 22:25 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Forbes)

Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga hôm 2/4 đã công bố Sắc lệnh của Tổng thống về việc thực hiện hai Luật cơ bản chống tham nhũng của Nga.

Đây là bước đi tiếp theo của Tổng thống Putin nhằm thực hiện lời hứa chống tham nhũng của ông, được đưa ra trong Thông điệp Liên bang cuối năm 2012.

Theo sắc lệnh, năm 2013 này lần đầu tiên các quan chức Nga không chỉ phải báo cáo về các khoản thu nhập mà cả các khoản chi tiêu theo một mẫu khai thống nhất do đích thân Tổng thống phê duyệt.

Ngoài ra, cả vợ, chồng và con cái dưới tuổi vị thành niên cũng thuộc diện phải trình báo. Các quan chức Chính phủ có thêm thời gian để thực hiện yêu cầu của luật cấm mở tài khoản tại các ngân hàng nước ngoài cũng như các cổ phiếu trái phiếu phát hành ở nước ngoài.

Sắc lệnh nêu rõ, có thể mua bất động sản ở nước ngoài, tuy nhiên nhất định phải báo cáo. Nếu vị nào cố tình che giấu tài sản ở nước ngoài của mình thì sẽ bị cách chức với tội danh mất lòng tin.

Có bao nhiêu quan chức bị sẽ mất việc? điều này sẽ diễn ra sau ngày mùng 1/10 khi ông Ivanov trình lên Tổng thống bản báo cáo kiểm tra các bản tường trình. Kết quả năm 2011 đã có với 16 ngàn trường hợp vi phạm trong đó có tới 322 quan chức Chính phủ bị thi hành kỷ luật cho thôi việc. Đây là bước đi tiếp theo của Tổng thống Putin thực hiện lời hứa của ông trong bản Thông điệp Liên bang cuối năm 2012.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước