Triều Tiên khuyến cáo sơ tán nhân viên ngoại giao

Thanh Hà-Thứ bảy, ngày 06/04/2013 23:26 GMT+7

Trước tình hình căng thẳng leo thang, hôm qua (5/4) Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã khuyến cáo các Đại sứ quán và Phái bộ Ngoại giao tại nước này cân nhắc khả năng sơ tán nhân viên, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng không thể đảm bảo an toàn cho họ sau ngày 10/4.

Tuy nhiên, đại diện các nước và Liên Hợp Quốc đều khẳng định chưa rút đại diện ngoại giao khỏi Bình Nhưỡng và tiếp tục theo dõi tình hình một cách chặt chẽ.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow sẽ làm rõ tình hình trước khi đưa ra quyết định về việc sơ tán phái Bộ Ngoại giao của nước này ở Bình Nhưỡng.

Ông Sergei Lavrov nói: “Đề nghị của Triều Tiên đã được gửi đến các đại sứ quán tại Bình Nhưỡng. Hiện tại chúng tôi đang cố gắng để làm rõ tình hình và hiểu lý do đằng sau lời đề nghị này. Chúng tôi cũng đang liên hệ chặt chẽ với các đối tác khác như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản” .

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc khẳng định các nhân viên của họ vẫn tiếp tục làm việc ở Triều Tiên trong khi Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon nghiên cứu tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng, cơ quan toàn cầu này nên xem xét sơ tán nhân viên khỏi Triều Tiên.

Từ London, Bộ Ngoại giao Anh yêu cầu Triều Tiên có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho các Phái bộ Ngoại giao nước ngoài tại nước này, theo các điều ước quốc tế. Anh tuyên bố sẽ cân nhắc các bước đi tiếp theo, trong đó có việc đưa ra các khuyến cáo du lịch đối với các công dân Anh.

Hiện có khoảng 20 nước có sứ quán đóng tại Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước