Trung Quốc bác tin quân đội đứng sau các vụ tấn công mạng

Anh Phương-Thứ tư, ngày 20/02/2013 10:06 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ Hồng Lỗi. Ảnh: Internet

Ngày 19/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin của một công ty an ninh mạng hàng đầu của Mỹ cho rằng, quân đội Trung Quốc đã đứng sau hàng loạt những vụ tấn công mạng nhằm vào hơn 140 tổ chức của Mỹ, Canada và Anh.

Căn cứ của đơn vị có số hiệu 61398 thuộc quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đóng tại Phố Đông, Thượng Hải. Công ty Mandiant, một trong số ít các tổ chức tại Mỹ được lập nên để chuyên ngăn chặn các cuộc tấn công mạng ở cấp độ phức tạp cho rằng, từ căn cứ này, quân đội Trung Quốc đã đánh cắp hàng trăm terabytes dữ liệu của ít nhất 141 cơ quan thuộc các ngành kinh tế khác nhau của Mỹ, Canada và Anh.

Trước thông tin này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã lên tiếng phủ nhận: “Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định là các cuộc tấn công mạng có tính xuyên quốc gia và không có danh tính. Việc xác định nguồn gốc của những tấn công như vậy là vô cùng khó, chúng tôi không biết dựa vào những bằng chứng nào mà một bản báo cáo như vậy lại có thể được đưa ra”.

Trước đây, Mỹ đã từng nhiều lần cho rằng các tin tặc của Trung Quốc đứng đằng sau các vụ ăn cắp bí mật thương mại của nước này, tuy nhiên đã không đưa ra được các bằng chứng thuyết phục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước