Trung Quốc: Biến thịt vịt ôi thành... thịt cừu

Trần Hà-Thứ hai, ngày 25/02/2013 21:51 GMT+7

Thịt cừu thái lát là món ăn khoái khẩu của người Trung Quốc trong mùa xuân. (Ảnh: ChinaDaily)

[] Cảnh sát tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vừa triệt phá đường dây sản xuất thịt cừu từ thịt vịt ôi tẩm phụ gia bị cấm dùng trong chế biến thực phẩm.

Theo Đài Truyền hình Trung ương và Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc ngày 18/2, ngay trước Tết Quý Tị, cảnh sát tỉnh Liêu Ninh phát hiện cơ sở chuyên sản xuất thịt cừu cuộn rởm bán cho các nhà hàng lẩu khắp nước.

Trước đó, người dân Trung Quốc báo tin nhà máy chế biến thịt Thăng Thái ở huyện Liêu Dương chuyên sản xuất thịt cừu cuộn, nhưng mấy tháng gần đây thấy mua vào rất nhiều thịt vịt và một số loại thịt không rõ nguồn gốc.

Khi hơn 100 cảnh sát ập vào Thăng Thái, các công nhân đang miệt mài biến thịt vịt ôi thành thịt cừu tươi. Theo giấy phép, Thăng Thái được phép sản xuất thực phẩm đông lạnh và chế biến từ thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, không có thịt vịt. Tuy nhiên, trong số nguyên liệu trong kho, không có thịt bò và thịt cừu, mà toàn thịt vịt.

Cảnh sát phát hiện trong kho nhà máy có nhiều túi chất lỏng màu trắng ghi “mỡ cừu”, “mỡ dê”. Công nhân của Thăng Thái đã ngâm tẩm thịt vịt vào những loại mỡ rẻ tiền được mua từ Nội Mông để tạo mùi, dùng phụ gia để nhuộm, rồi cán, cuộn, tạo màu sắc tươi hồng cho sản phẩm. Chủ nhà máy họ Dương khai nhận đã dùng các loại phụ gia không rõ tên, chỉ biết trong nghề gọi là bột “số 7”, “số 3”, hay nôm na là “thuốc giữ nước” để giữ cho sản phẩm luôn tươi, không bị hao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước