Trung Quốc ráo riết ngăn chặn dịch cúm H7N9

Ngọc Diệp-Thứ ba, ngày 09/04/2013 21:45 GMT+7

Ảnh; SGGP

 Chính quyền các tỉnh Trung Quốc đang đẩy mạnh các nỗ lực để hạn chế sự lây lan của virus cúm H7N9. 

Mới đây chính quyền Thượng Hải cho biết một người đàn ông 64 tuổi ở thành phố này đã trở thành trường hợp thứ 7 tại đây tử vong vì cúm gia cầm H7N9, số ca nhiễm cúm tại Trung Quốc cũng đã lên tới con số 24. Gần đây, đã có 2 trường hợp nhiễm cúm mới ở tỉnh Giang Tô. Người đứng đầu các tỉnh của Trung Quốc rất ráo riết triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Chính quyền thành phố Quý Châu đã tiêm vaccine cho khoảng 50.000 con gà tại nông trại lớn nhất thành phố. Ngoài việc tiêm vaccine, nông trại này cũng được khử trùng hàng ngày.

Tại thành phố Gia Hưng, nông dân được cấp thuốc miễn phí do cơ quan y tế Trung Quốc sản xuất. Thuốc này giúp tăng khả năng miễn dịch chứ không phải để trị virus cúm H7N9. Tại thành phố Hồ Châu, khoảng hơn 500 con bồ câu đã được giam trong lồng suốt từ ngày Chủ nhật.

Dù giới chức địa phương khẳng định rằng bồ câu ở đây được tiêm phòng hàng năm, số lượng khách du lịch đến quảng trưởng thành phố xem bồ câu đã giảm rất nhanh từ khi có dịch cúm H7N9.

Tại thành phố Kim Hoa, xe buýt công cộng được xịt thuốc khử trùng hàng ngày kể từ khi dịch cúm bùng phát. Tần suất khử trùng này đã tăng gấp 7 lần so với chỉ cách đây vài tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước