Trung Quốc tăng cường quan hệ với Trinidad & Tobago

Úy Thương-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 12:00 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: AFP)

 Ngày 31/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Trinidad và Tobago trong chuyến thăm chính thức đảo quốc vùng Caribe này.

Trinidad và Tobago là quốc gia cung cấp khí gas tự nhiên hàng đầu khu vực Mỹ Latin và chuyến thăm này của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được xem là nhằm tăng cường quan hệ cũng như tìm kiếm thêm nguồn năng lượng mới cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc tại Trinidad, chuyến thăm của ông Tập Cận Bình sẽ thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng giữa Trung Quốc và Trinidad. Nội dung này cũng sẽ là chủ đề chính trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Trinidad.

Theo kế hoạch, ngày 1/6, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự lễ khởi công xây dựng một bệnh viện do Trung Quốc tài trợ tại Trinidad.

Lâu nay, Trinidad vẫn được xem là nhà xuất khẩu chính khí gas tự nhiên cho Mỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng xuất khẩu khí gas sang Mỹ đã sụt giảm đáng kể sau khi sản lượng nhiên liệu của Mỹ tăng lên do áp dụng công nghệ dò tìm và khai thác mới.

Sau Trinidad và Tobago, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tiếp tục tới Costa Rica, Mexico và Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước