Việt kiều ở Boston không quá hoang mang với vụ đánh bom

Trường Sơn-Thứ tư, ngày 17/04/2013 16:56 GMT+7

Nhóm phóng viên THVN tại Hoa Kỳ đã gặp gỡ và tìm hiểu xem vụ đánh bom ngày 16/4 ảnh hưởng như thế nào tới tâm lý của những người Mỹ gốc Việt sống tại Boston.

Boston là thành phố có nhiều người Mỹ gốc việt sinh sống và làm việc cũng như du học sinh Việt Nam học tập tại đây. Nhóm phóng viên THVN tại Hoa Kỳ đã tìm hiểu xem vụ đánh bom này ảnh hưởng như thế nào tới tâm lý của họ

Tại một chợ do người Việt Nam làm chủ. Đã 8h tối, chợ vẫn mở cửa như những ngày thường mặc dù vụ đánh bom mới xảy ra ngày hôm qua (16/4). Khách vẫn đến mua hàng tuy có không đông như mọi ngày theo như lời người bán hàng nói. Anh Phong là người đã sống ở đây gần 20 năm. Theo anh, vụ đánh bom này có tác động đến tâm lý người Mỹ gốc Việt ở đây tuy nhiên không quá nghiêm trọng.

‘ Cảnh sát và nhân viên cứu hộ tại vụ nổ bom ở cuộc thi Boston Marathon ngày 16/4. (Ảnh: CBC)

Anh Phong Nguyễn, Việt kiều tại thành phố Boston cho biết: “Nói chung cuộc sống ở đây chưa bị ảnh hưởng mấy, mọi người vẫn đi chợ bình thường. Nhưng nói chung vụ việc đã gây tâm lý hoang mang cho mọi người ở đây”.

Không quan tâm đến thời sự, người chủ quán này vẫn bán hàng bình thường. Thậm chí cửa hàng của chị hôm nay vắng khách nhưng dường như nó cũng ko làm chị quan tâm.

Chủ cửa hàng Kinh đô, Thành phố Boston nói: “Tôi không có biết có việc gì xảy ra vì tôi ở dưới bếp, tới khi mở ti vi tôi mới biết. Bà con vẫn tới đây mua bán như bình thường”.

Đối với các du học sinh, ngày xảy ra vụ đánh bom là ngày các em được nghỉ học. Cũng có nhiều em tham gia cổ vũ cho cuộc thi chạy marathon vừa rồi.

Thế nhưng theo thông tin đến thời điểm này, không có du học sinh việt nam nào bị thương trong vụ việc này. Sau vụ đánh bom, một số trường quanh khu vực đã đóng cửa ngày hôm nay. Tuy nhiên sự hoang mang cũng chỉ đến với các bạn chỉ ở thời điểm đó.

Em Vũ Trung, Sinh viên trường đại học Massachusett, thành phố Boston chia sẻ: “Sau khi vụ nổ bom xảy ra, em biết được những người bạn của mình đã trở về nhà an toàn nên em không lo lắng gì nhiều. Chỉ có lúc chiều, em thấy nhiều cảnh sát đi qua nhà thì hơi hoang mang một chút”.

Vụ cháy tại thư viện Boston mà lúc đầu bị nghi là vụ đanh bom thứ 3 chỉ cách nhà Trung chỉ 500m. Thế nhưng việc kết luận nó chỉ là một vụ cháy đã khiến các bạn bớt lo lắng hơn. Boston vẫn trong những ngày mà an ninh được siết chặt, nhưng có lẽ chỉ không lâu nữa, cuộc sống cũng sẽ trở lại bình thường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước