Vụ cưỡng hiếp nữ sinh Ấn Độ: 5 nghi can có thể bị tử hình

Lan Anh-Thứ ba, ngày 05/02/2013 22:17 GMT+7

Người biểu tình cầu nguyện hôm 30/12 sau lễ hỏa táng của cô gái bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt. Ảnh: AFP

Hôm 4/2, phiên tòa xét xử 5 trong 6 nghi can vụ hãm hiếp tại thủ đô New Delhi đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận Ấn Độ, nhiều người thậm chí tỏ ra chưa hài lòng với mức án tử hình được đề nghị dành cho các nghi can.

5 nghi can đã được đưa đến Tòa án trong sự canh phòng nghiêm ngặt. Trong một phiên xét xử nhanh vào cuối tuần trước, các nghi can này đã phải bịt kín mặt tại Tòa trong lúc nghe bản cáo trạng với 13 tội danh bao gồm giết người, hiếp dâm, bắt cóc và thủ tiêu nhân chứng.

Phiên tòa hôm nay (5/2) được đánh giá đặc biệt quan trọng khi sẽ có sự xuất hiện của bạn trai nạn nhân. Toàn bộ báo chí đã bị ngăn cấm tiết lộ thông tin về nhân vật này theo các yêu cầu pháp lý, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết, anh đã có thể tỉnh táo tới tòa trên xe lăn.

Trước đó, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee đã ký ban hành điều luật chống cưỡng hiếp cho phép sử dụng án tử hình trong các trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy tội ác cưỡng hiếp tại Ấn Độ không đơn giản chỉ cần những án tử hình.

Sinh viên Kumar Saurav nói: “Tôi không nghĩ tử hình có thể là lời giải cho vấn đề này, bởi tử hình chỉ có thể diệt trừ những những kẻ thủ ác, nhưng vẫn chưa thể tiêu diệt được tội ác này. Đó là tội ác đã diễn ra nhiều và rất nhiều trong số đó đã không được tố giác. Những gì chúng ta cần làm là thay đổi cách nghĩ của xã hội này, chúng ta phải có những biện pháp giáo dục để ngăn cản xu thế tội ác”.

Theo các công tố viên, họ đã thu thập được các chứng cứ pháp lý thuyết phục để buộc tội, bao gồm những cuộc ghi âm điện thoại của các nghi can cũng như lời khai của nạn nhân trước khi chết và bạn trai cô.

Toàn bộ 5 nghi phạm sẽ có thể chịu mức án tử hình, riêng 1 nghi can còn lại do chưa đủ tuổi vị thành niên nên được xét xử trong một tòa án đặc biệt với mức án cao nhất là 3 năm tù giam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước