"Vụ xả súng làm trái tim nước Mỹ tan vỡ..."

Đức Hoàng - Lê Minh - Tô Dũng-Chủ nhật, ngày 16/12/2012 10:31 GMT+7

Tổng thống Barrack Obama trong buổi họp báo sau vụ xả súng. (Ảnh: Reuteurs)

Vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại bang Connecticut, Mỹ làm 28 người thiệt mạng có thể nói là kinh hoàng và thương tâm nhất bởi nạn nhân chủ yếu là những em nhỏ tuổi chỉ từ 5 đến 10. Phóng viên thường trú THVN tại Mỹ sẽ thông tin thêm về vụ xả súng này.

Nếu ai đó được chứng kiến những hình ảnh thương tâm của vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook, Newtown tiểu bang Connecticut vào trưa ngày 14/12, không ai không đau lòng, đặc biệt là những bậc cha mẹ, là người thân của những em nhỏ bị thiệt mạng trong vụ xả súng.

Chỉ mới buổi sáng, họ đưa con đến trường để buổi chiều đón các em về nhà với kế hoạch vui chơi trong 2 ngày nghỉ cuối tuần. Thế nhưng, điều đó đã không bao giờ diễn ra nữa. Trong số nạn nhân có 20 em học sinh có độ tuổi từ 5 đến 10. Cùng với đó là 7 người lớn khác là giáo viên và nhân viên nhà trường. Kẻ sát nhân cũng đã chết sau vụ xả súng.

Người thân của nạn nhân tại Newtown - Connecticut đau buồn nói: “Đứa con gái của cô giữ trẻ cho nhà tôi và con gái tôi là 2 bạn thân. Cô ấy vừa nói với tôi rằng nếu tôi không tìm thấy lũ trẻ thì chúng đã bị chết trong tòa nhà rồi bởi vì 2 đứa trẻ mà họ đưa đến bệnh viện đã chết nên có thể hiểu là những đứa trẻ còn lại trong tòa nhà thì cũng đã chết”.

Cảnh sát xác định kẻ sát nhân này là một nam thanh niên 24 tuổi. Hắn đã vào trường, bắn chết mẹ đẻ của mình vốn là 1 giáo viên tại trường tiểu học này. Một người em trai của kẻ sát nhân đã được cảnh sát bang New Jesey xác nhận là đã chết tại nhà. Anh trai hắn thì hiện đang được cảnh sát tạm giữ để điều tra về những vấn đề liên quan đến vụ việc.

Hiện chưa có dấu hiệu sự tham gia của một tay súng thứ 2. Tất cả các trường học tại Newtown lập tức đóng cửa sau vụ việc này.

Trong bài phát biểu cuả mình, Tổng thống Barack Obama nói rằng: “Ngày hôm nay trái tim chúng ta đã tan vỡ”. Tổng thống đã nhiều lần xúc động và dùng tay chấm nước mắt của mình khi nói về các nạn nhân.

Tổng thống Barack Obama chia sẻ: “Phần lớn những nạn nhân ngày hôm nay là trẻ em. Những đứa trẻ rất xinh đẹp, dễ thương ở độ tuổi từ 5 đến 10 tuổi. Các em vẫn còn một cuộc sống phía trước với những lễ sinh nhật, những buổi tốt nghiệp rồi đến tuổi xây dựng gia đình với những đứa trẻ do chính các em sinh ra.

Trong số những nạn nhân hôm nay cũng nhiều người là giáo viên và những người đàn ông, phụ nữ đã và đang cống hiến cuộc sống của họ để giúp những đứa trẻ có được những ước mơ trong cuộc sống.

Hôm nay trái tim chúng ta tan vỡ trước nỗi đau của các bậc cha mẹ, ông bà, anh chị em của những những đứa trẻ cũng như những người lớn đã mãi mãi không bao giờ về nữa”.

Tổng thống Obama cũng đã kêu gọi người dân Mỹ cùng chia sẻ nỗi đau của các gia đình nạn nhân, giúp đỡ những người bị thương. Đây sẽ là thời điểm hết sức khó khăn mà gia đình các nạn nhân phải vượt qua.

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước