Rạp chiếu và nền tảng trực tuyến bắt tay đưa các hiện tượng truyền hình ra rạp

Nhã Khanh (theo Variety)

29/10/2025 06:00 GMT+7

VTV.vn - Tập cuối cùng của bom tấn truyền hình Stranger Things sẽ được chiếu tại một số rạp, hiện tượng hoạt hình "Kpop Demon Hunter" cũng được đưa ra rạp dịp Halloween này.

Phim Stranger Things (Ảnh: Netflix)

Phim Stranger Things (Ảnh: Netflix)

Tập cuối có tựa đề The Rightside Up của mùa 5 (đồng thời là mùa cuối cùng) Stranger Things sẽ ra mắt trên nền tảng trực tuyến của Netflix và tại hơn 350 rạp chiếu phim vào ngày 31/12 (theo giờ địa phương). Sự kiện chiếu phim kéo dài tới ngày đầu tiên của năm mới 2026, tạo nên dịp gắn kết đặc biệt cho cộng đồng người hâm mộ một trong những series phim được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.

Trong quá trình thực hiện mùa cuối của loạt phim, hai nhà sáng tạo nội dung cho Stranger Things là Matt và Ross Duffer đã bày tỏ sự quan tâm đến việc cho ra mắt tập cuối cùng tại rạp chiếu phim khi phát hành trên dịch vụ trực tuyến vào đêm giao thừa. Theo họ, trải nghiệm ở rạp chiếu sẽ nâng tầm chất lượng về âm thanh, hình ảnh để tận hưởng trọn vẹn những giá trị đỉnh cao mà ekip làm phim đã tập trung đầu tư với ngân sách thuộc hàng kỷ lục đối với phim truyền hình.

Rạp chiếu và nền tảng trực tuyến bắt tay đưa các hiện tượng truyền hình ra rạp - Ảnh 1.

Stranger Things mùa 5 (Ảnh: Netflix)

"Người hâm mộ có thể ở đó cùng với những người hâm mộ khác, và trải nghiệm phim như một hoạt động cộng đồng - điều đó sẽ thật tuyệt vời” - Ross Duffer hào hứng chia sẻ.

Quyết định đưa Stranger Things ra rạp được xem là chiến thắng của cộng đồng người hâm mộ khi không ngừng đề xuất, kêu gọi mang đến trải nghiệm văn hóa rạp phim như một cách khép lại chặng đường đáng nhớ đối với loạt phim đình đám này. Dù trước đó người đứng đầu về bộ phận nội dung của Netflix từng bác bỏ ý tưởng này vì nhiều lý do nhưng cuối cùng đã có sự thay đổi.

Rạp chiếu và nền tảng trực tuyến bắt tay đưa các hiện tượng truyền hình ra rạp - Ảnh 2.

Stranger Things tạo hiện tượng trên Netflix (Ảnh minh họa từ Variety)

Khi hai anh em nhà Duffer ấp ủ thực hiện Stranger Things vào năm 2013 với tư cách là một loạt phim lấy cảm hứng từ những bộ phim yêu thích thời thơ ấu như Stand by MeET , họ không hề biết rằng phim sẽ trở thành một trong những chương trình sinh lời nhất từ trước đến nay. Công ty dữ liệu Parrot Analytics ước tính loạt phim đã mang về 2 triệu người đăng ký mới và hơn 1 tỷ USD doanh thu cho Netflix kể từ năm 2020, năm mà Netflix bắt đầu theo dõi dữ liệu. Và mỗi phần mới đều tăng về chi phí và tham vọng.

Một trong những nguyên tắc nền tảng của Netflix là đưa nội dung gốc lên nền tảng phát trực tuyến thay vì ra rạp. Netflix chọn trình chiếu phim truyện của mình tại rạp theo từng trường hợp cụ thể, một trong số đó là để hợp thức hóa điều kiện tranh các giải thưởng điện ảnh. Ngoài ra hãng cũng xem xét mang đến cơ hội cho đội ngũ sáng tạo của mình phát triển, nâng tầm chất lượng, danh tiếng. Chẳng hạn như nữ đạo diễn Greta Gerwig đã đàm phán phát hành ở các rạp Imax với Netflix cho phiên bản chuyển thể mới từ bộ tiểu thuyết Biên niên sử Narnia. Các ứng cử viên giải thưởng mà Netflix tập trung đầu tư cho năm nay, bao gồm Frankenstein (của đạo diễn đoạt giải Oscar Guillermo del Toro), Jay Kelly (với ngôi sao George Clooney) và A House of Dynamite (của nữ đạo diễn nổi tiếng Kathryn Bigelow) cũng ra mắt đầu tiên tại rạp chiếu phim (với số lượng giới hạn) để đủ điều kiện tranh giải Oscar.

Rạp chiếu và nền tảng trực tuyến bắt tay đưa các hiện tượng truyền hình ra rạp - Ảnh 3.

KPop Demon Hunters (Ảnh: Netflix)

Một trong những hiện tượng lớn nhất suốt mùa hè vừa qua trên Netflix - phim hoạt hình KPop Demon Hunters - đã lập thành tích dẫn đầu tại phòng vé cho bản phim phát hành đặc biệt tại rạp. Chưa dừng lại ở đó, trước thành công, hiệu ứng quá lớn của KPop Demon Hunters, Netflix quyết định đưa phim hoạt hình này tái chiếu ở 3 chuỗi rạp lớn là AMC, Regal và Cinemark vào dịp Halloween cuối tuần này. Sự kiện còn tăng thêm sự phấn khích cho khán giả khi kèm theo khuyến nghị hóa trang theo nhân vật mình yêu thích.

Sự xuất hiện của KPop Demon Hunters được kỳ vọng sẽ mang thêm cú hích cho mùa Halloween đang khá ảm đạm ở các rạp chiếu tại nước Mỹ khi thiếu vắng những tác phẩm gây chú ý với đông đảo công chúng. Bộ phim kinh dị Bugonia của đạo diễn Yorgos Lanthimos và ngôi sao Emma Stone, cùng với bản tái phát hành của Twilight chưa phải là những cái tên đủ mạnh để tạo nên cơn sốt phòng vé.

Chưa dừng lại ở đó, KPop Demon Hunters còn đánh dấu lần đầu tiên được chiếu tại khoảng 400 rạp AMC trên khắp nước Mỹ và Châu Âu. "Mặc dù hai công ty không có quan hệ thương mại trong những năm gần đây, cả Netflix và AMC đều rất hứng thú với những cơ hội cùng có lợi có thể phát sinh từ sự hợp tác này và trong tương lai", một phát ngôn viên của AMC cho biết trong một tuyên bố.

Tin liên quan

Một loạt sản phẩm ăn theo "KPop Demon Hunters" sắp "rút ví" người hâm mộ

Một loạt sản phẩm ăn theo "KPop Demon Hunters" sắp "rút ví" người hâm mộ

VTV.vn - Theo Variety, Netflix đã ký hợp đồng độc quyền với Mattel và Hasbro. Đồ chơi, búp bê, trò chơi và nhiều hơn nữa của "KPop Demon Hunters" sắp ra mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.