Galaxy S4 có thể đánh bại iPhone?

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 07/03/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Mashable

 Samsung sẽ ra mắt sản phẩm smartphone mới nhất - Galaxy S4 vào ngày 14/3. Đây là smartphone được trông đợi nhất trong nhiều tháng qua. Liệu thiết bị này có đánh bại được iPhone để bước lên vị trí cao nhất trên thị trường?

Theo số liệu mới được các công ty nghiên cứu thị trường công bố, iPhone 5 hiện là thiết bị smartphone phổ biến nhất trên thị trường. Để có thể đánh bại được sản phẩm này, theo các chuyên gia công nghệ, Galaxy S4 sẽ phải có nhiều sáng tạo và đổi mới.

1. Mang đến sự mới lạ

Apple thích dùng từ “kỳ diệu” để nói về các sản phẩm mới của mình. Trên thực tế, các sản phẩm của Apple đã làm được điều này trong 6 năm qua. Apple là tên tuổi hàng đầu đem lại cho người dùng trải nghiệm mới lạ trong các sản phẩm mới của công ty. Đây cũng là tên tuổi có nhiều người hâm mộ chờ đón sản phẩm mới nhất trên thị trường hiện nay.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, Samsung cũng có thể làm được điều này với tính năng Smart Stay. Smart Stay sẽ theo dõi đôi mắt của người sử dụng để tự động điều chỉnh bật/tắt màn hình. Nếu Galaxy S IV được tích hợp tính năng này ở cấp độ mới như cho phép người dùng bật điện thoại chỉ bằng cách nhìn vào chiếc điện thoại hoặc nói chuyện với nó, đó sẽ là một khởi đầu tốt để kéo các tín đồ công nghệ khỏi thương hiệu mang tên Apple.

2. Hệ sinh thái tốt hơn

Trên thực tế, iPhone được gắn với iTunes, bao gồm cả phần mềm và cửa hàng, là một phần then chốt làm nên sự thành công của dòng smartphone phổ biến nhất thế giới này.

Trong khi đó, hệ sinh thái của Samsung được đánh giá là tương đối yếu. Tập đoàn này có một loạt nhiều cửa hàng kỹ thuật số (gọi là “Hub”), hệ thống lưu trữ đám mây AllShare và một số quan hệ đối tác với các hãng phát triển thứ ba, bao gồm Dropbox và SugarSync. Nếu đem so sánh với hệ thống một cửa hàng của Apple, Samsung chưa có được một sự chuyên nghiệp cần thiết.

Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, Samsung cung cấp một hệ sinh thái đồng nhất cho thế hệ smartphone sắp được ra mắt này. Samsung hoặc cắt bỏ tất cả mối quan hệ đối tác và đưa tất cả vào trong hệ thống riêng của mình hoặc là chỉ sử dụng các dịch vụ của Google, ví dụ như Google Play.

3. Nhiều tính năng hữu ích hơn

Theo nhận định của giới công nghệ, cách tiếp cận và lôi kéo khách hàng của Samsung là trang bị hàng loạt những tính năng và tiện ích trên sản phẩm của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là phải cung cấp cho người dùng những thứ họ cần.

Lời khuyên được đưa ra trong trường hợp này là Samsung nên tập trung vào những ứng dụng thực sự có ích cho mọi người thay vì hàng loạt các ứng dụng không cần thiết cho các thế hệ smartphone tiếp theo. Về điều này, Apple làm rất tốt trên sản phẩm iPhone, đó là giới thiệu những đặc tính cụ thể như màn hình Retina, FaceTime, iCloud và Siri.

‘ Apple đã thành công trong việc giới thiệu những tính năng chủ đạo trên iPhone

4. Cải thiện thiết kế

Một trong những sự thật buồn về thiết kế điện thoại của Samsung là chúng không được sang trọng. Thời gian gần đây, Samsung thường sử dụng mặt sau bằng nhựa cho hầu hết các thiết bị di động của mình để giảm trọng lượng (và có thể là để cắt giảm chi phí sản xuất). Chúng ta không biết chi phí được cắt giảm có nhiều không nhưng thực tế đã phản tác dụng bởi nó làm cho những sản phẩm của Samsung trông “rẻ tiền” hơn khi đặt bên cạnh những sản phẩm có mặt lưng bằng nhôm nguyên khối như HTC One vừa được ra mắt.

5. Thanh toán bằng di động

Tính năng thanh toán bằng di động trên điện thoại Samsung đã sẵn sàng hoạt động, trong khi đó, Apple chưa thực sự quan tâm đến tính năng này. Hiện nay, hình thức thanh toán di động đã trở nên phổ biến ở nhiều nước, đặc biệt là Mỹ. Vì thế, khi tính năng này được tích hợp trên Galaxy S4, đó sẽ là lợi thế giúp thiết bị này có thể đánh bại iPhone 5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước